Nhà đẹp

Năm mới phải làm đá ốp tường phòng khách kiểu này thì mới "chất"

Trang trí đá ốp tường phòng khách là một lựa chọn đáng cân nhắc, không chỉ bởi nó rất "an toàn" cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy, mà còn có rất nhiều cách để bạn thể hiện cá tính riêng.

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, đồng thời, là nơi tiếp đón khách khứa. Chính vì thế, trong trang trí nội thất cho căn nhà nói chung, phòng khách luôn chiếm vị trí trọng tâm. Nhờ có sự phát triển của thiết kế nội thất, các gia chủ ngày càng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho trang trí phòng khách.

Trong số đó, trang trí tường đá phòng khách hẳn sẽ là một sự lựa chọn thú vị và mới mẻ cho căn nhà, đặc biệt trong năm mới 2018. Thiết kế đá ốp tường phòng khách luôn là một "lựa chọn an toàn" cả về thẩm mĩ lẫn phong thủy, mang đến không khí tươi mát cho căn phòng nhờ sử dụng các vật liệu thiên nhiên. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng trang trí tường đá "hoàn hảo không tì vết" dưới đây!

Đơn giản nhất chính là vẻ đẹp ấn tượng nhất. Chỉ đơn thuần sử dụng những viên đá ốp tường phòng khách sáng màu xếp chồng lên nhau, căn phòng mang cảm giác sáng sủa, thoáng đãng, giản dị, mộc mạc và rất gần gũi.

Căn phòng thứ hai mang cảm giác "hoang dã" hơn với những viên đá to bản hơn. Kết hợp cùng với những chi tiết như lò sưởi, bàn uống nước từ thân cây, căn phòng vừa thoáng mát, đủ sáng vào những ngày hè, lại đảm bảo ấm áp trong những ngày đông tháng giá.

Khác với hai ý tưởng trên, căn phòng thứ 3 mang đến vẻ sang trọng và có phần "nền nếp" hơn với những viên đá ốp tường phòng khách cắt theo khối gọn ghẽ, vuông vức, kết hợp cùng với bộ bàn ghế vuông vắn rất "ăn rơ".

Bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian phòng khách sang trọng nhưng "mềm mại" hơn với bức tường đá không quá phẳng, bộ bàn ghế với những nét mềm. Sự tương phản giữa gam màu của bàn ghế với không gian xung quanh tạo nên điểm nhấn đặc biệt.

Rõ ràng, là một chất liệu thiên nhiên, mang sẵn trong mình sự "hoang dã", tường đá phòng khách sẽ phù hợp với những không gian thoáng, gần gũi với thiên nhiên như thế này.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là tường đá không thể phù hợp với những không gian cực kì sang trọng và đẳng cấp như thế này. Những viên đá lớn, gồ ghề khi kết hợp với bộ bàn ghế vuông vức sẽ tạo nên sự hài hòa vừa phải.

Nếu bức tường đá quá vuông vắn, bạn có thể "mềm hóa" bằng cách lựa chọn bộ bàn ghế với những nét tròn nhiều hơn. Với ý tưởng này, tường đá xám đậm tạo nên sự tương phản, tôn lên bộ bàn ghế sáng màu ở trung tâm.

Nếu bạn là con người yêu thích sự phá cách, sống động, tường đá vẫn có thể là sự lựa chọn lí tưởng. Bằng cách sử dụng các phiến đá có phần phá cách, "lồi lõm", kết hợp cùng với bộ bàn ghế ấn tượng và màu thảm nổi bật, bạn hoàn toàn có thể thoải mái "thể hiện cá tính".

Ý tưởng trang trí này mang đến sự "sặc sỡ vừa đủ". Trên nền không gian sáng của căn phòng, những chiếc gối ôm màu sắc tạo nên điểm nhấn cho cả căn phòng

Thông thường, bạn có thể sử dụng tường đá làm "điểm tựa" cho bộ sofa hoặc ở phía đối diện của sofa, nhưng căn phòng này đã chứng minh điều ngược lại. Tường đá có thể phù hợp với nhiều hướng khác nhau trong căn phòng.

Căn phòng này chính là ví dụ hoàn hảo cho vẻ đẹp "hoang dã sang trọng". Bức tường đá gồ ghề kết hợp cùng bộ bàn ghế da cao cấp, tạo nên một tổng thể phóng khoáng, ấn tượng.

Cuối cùng là một ý tưởng đá ốp tường phòng khách mang đậm tính truyền thống. Tường đá được ốp bên trên lò sưởi, với bộ bàn ghế mang thiết kế cổ điển, chắc hẳn là không gian sum họp in đậm trong tâm trí nhiều người.

Tác giả: Nam Phương (Theo Rilane)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP