Xã hội

Nam hướng dẫn viên nghi nhiễm virus corona bỏ trốn khỏi nơi cách ly

Nam hướng dẫn viên du lịch nghi nhiễm virus corona đã trở lại bệnh viện sau gần 1 ngày trốn khỏi nơi cách ly.

Chiều nay (11/2), một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết trên báo Dân Trí, vào lúc hơn 13h chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thế Hoàng, là hướng dẫn viên cho đoàn khách quốc tế trên tàu Diamond Princess (con tàu có hành khách nhiễm viru corona đã từng ghé thăm Hạ Long ngày 28/1/2020, tức mồng 4 Tết) đã trở lại phòng cách ly Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện việc cách ly y tế theo qui định.

Đồng thời, các y bác sỹ tại bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh nhằm xét nghiệm nhanh trường hợp nghi ngờ virus corona chủng mới.

Trước đó, theo Lao Động, vào sáng 10/2, thấy biểu hiện ho, hướng dẫn viên Nguyễn Thế Hoàng đã đến Khoa Nhiệt đới kiểm tra. Tuy nhiên, khi các bác sĩ yêu cầu phải cách ly trong khoa để chờ các kết quả kiểm tra virus Corona thì ông Hoàng đã bỏ về.

Công văn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ việc. Ảnh: báo GĐ&XH

Lập tức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phát văn bản đến chính quyền địa phương và gia đình vận động ông Hoàng nghiêm túc chấp hành phòng chống dịch và sớm trở lại bệnh viện.

Theo xác minh của các cơ quan liên quan tỉnh Quảng Ninh, tàu Diamond Princess đã đưa 2.500 du khách đến tham quan Hạ Long, trong đó chủ yếu là khách Nhật Bản. Toàn bộ hành khách, thủy thủ trên tàu khi đến Hạ Long đều được thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra về dịch tễ và y tế theo quy định.

Bên ngoài khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ virus Corona thuộc Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: báo Lao Động

Tuy vậy, khi có thông tin có du khách trên tàu Diamond Princess bị nhiễm virus Corona chủng mới, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long – nơi con tàu cập vào – đã ngay lập tức đưa cán bộ, nhân viên có khả năng tiếp xúc ở cảng tàu đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Tất cả những người có liên quan đến việc đón khách từ tàu Diamond Princess đều được tiến hành khám sức khỏe, cơ quan y tế thực hiện giám sát, quản lý tình hình dịch tễ chặt chẽ. Riêng đối với 2 trường hợp nhân viên kiểm soát vé có biểu hiện ho, sốt đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và thực hiện cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 8/2 cho thấy cả 2 đều âm tính với nCoV.

Hiện tàu Diamond Princess cùng với toàn bộ du khách và thủy thủ đoàn vẫn đang bị cách ly ở ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản.

Theo số liệu mới nhất, số ca nhiễm virus Corona từ con tàu này đã tăng vọt lên 136 trường hợp bị nhiễm virus Corona chủng mới vào ngày 10/2, tức sau hai tuần bị cách ly ngoài khơi bờ biển của Nhật Bản.

Tác giả: My An

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP