Xã hội

Nam Định tái khởi động dự án bệnh viện 850 tỷ đồng bỏ hoang

Đội vốn hơn 200 tỷ đồng, dự án bệnh viện đa khoa Nam Định đã bỏ hoang 5 năm qua.

Các hạng mục xây dựng của dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Ảnh: Giang Chinh

Ngày 7/11, Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, cho biết, tỉnh đang xin Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tái khởi động dự án bệnh viện đa khoa có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng xây dựng dở dang.

"Công trình sẽ thi công tiếp vào năm 2019 và sau khi hoàn thành, Nam Định sẽ chuyển bệnh viện đa khoa tỉnh hiện đã xuống cấp về đó hoạt động", ông Nghị nói và cho hay, nguyên nhân khiến dự án bị bệnh viện tỉnh chậm tiến độ, tạm dừng nhiều năm qua là do khó khăn về vốn.

Sau 5 năm để hoang phí, nhiều hạng mục xây dựng của dự án đã xuống cấp. Ảnh: Giang Chinh

Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định là dự án do UBND tỉnh này làm chủ đầu tư, với tổng mức vốn 598 tỷ đồng, thực hiện bằng nguồn ngân sách nhà nước, nguồn vốn ODA và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình khởi công tháng 11/2007, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2011.

Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng là bệnh viện lớn và hiện đại nhất vùng nam đồng bằng sông Hồng, quy mô 700 giường bệnh với tổ hợp các cụm nhà cao tầng gồm có 34 khoa, phòng, trong đó có một khoa khám và điều trị ngoại trú; 22 khoa điều trị nội trú; 11 khoa nghiệp vụ kỹ thuật...

Sau 2 năm kể từ ngày khởi công, dự án đội vốn lên hơn 850 tỷ đồng do giá nguyên vật liệu, nhân công tăng. Tỉnh Nam Định đã giãn tiến độ dự án thêm 2 năm, nhưng nhà thầu thi công cầm chừng, rồi bỏ dở dang, để hoang 5 năm qua.

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư cho biết, đến nay tỉnh mới giải ngân được 266 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 67 tỷ đồng, trái phiếu Chính phủ 195 tỷ đồng và ngân sách địa phương 4 tỷ đồng.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP