Chuyện khó tin

Nam Định: Đám tang với hơn 30 xe sang rước lễ gây xôn xao

Cụ ông gần 80 tuổi khi mất được con cháu và họ hàng đưa về quê chôn cất với hơn 30 chiếc xe hạng sang rước lễ đang gây xôn xao Nam Định.

Được biết, đám tang này của cụ ông Nguyễn T. X. (quê ở Hải Hậu, Nam Định). Khi mất, di nguyện của cụ là được chôn cất ở quê nhà.

Hình ảnh trong đám tang của cụ X.

Theo ghi nhận, đoàn xe rước lễ tang của cụ X. thực hiện theo nghi lễ rước tượng Phật và đài sen, gồm 32 chiếc toàn nhãn hiệu xe sang Rolls-royce, Bentley, Audi, BMW… được trang trí hoa lan vàng, đài sen vàng, khăn vải vàng.

Đoàn xe này khiến không ít người dân phải trầm trồ.

Anh Lê Minh Thái, một trong những người địa phương chứng kiến lễ đưa tang cho hay, cụ X. sinh được bốn cô con gái, các con rể của cụ hiện là những đại gia Bất động sản tại Hà Nội.

Đoàn xe rước lễ tang của cụ X. thực hiện theo nghi lễ rước tượng Phật và đài sen.

Đoàn xe gồm 32 chiếc toàn nhãn hiệu xe sang Rolls-royce, Bentley, Audi, BMW…

Anh Quốc Đ. (người được thuê mắc rạp làm đám– PV) cho biết: “Tôi chưa từng được thuê làm đám nào yêu cầu làm nhiều rạp đến như vậy. Tôi lắp tất cả 17 chiếc rạp để phục vụ cho đám, vì khách tham gia đưa tang rất đông…”

Xe sang rước đài sen.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chủ tịch xã Hải Trung, Hải Hậu, nơi diễn ra đám tang cho biết: “Cụ X. Là người ở quê nhưng công tác ở Hà Nội. Khi cụ mất có Bí thư xóm cùng gia đình họ tộc lên báo cáo và nhờ anh em an ninh trông giúp xe lúc làm lễ tang…”

Các xe đều được trang trí bằng hoa lan vàng.

Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Văn Ban, Trưởng công an xã Hải Trung chia sẻ thêm: “Cụ ấy là người con của quê hương. Người ta đưa về chôn thì báo cáo cơ sở chứ công an chúng tôi không nắm được thông tin gì…”.

Sau khi hình ảnh đám tang được đăng tải trên mạng đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người thì cho rằng đám tang quá hoành tráng, gây lãng phí. Nhưng cũng nhiều người khen tấm lòng của những người con. Chị Lưu Thiên Hương, người địa phương đưa quan điểm: “Người ta là lao động chân chính thì việc báo hiếu bố mẹ như vậy cũng không có gì đáng bàn…”

Diệu Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP