Pháp luật

Nam diễn viên trộm xe ô tô Range Rover ra tòa trong cô quạnh

Ngắm nhìn chiếc ô tô bạc tỉ, Linh ước ao thèm muốn rồi lợi dụng sự sơ hở của chủ nhân chiếc Range Rover để đánh cắp…

Từ kết quả điều tra, ngày 12-4, TAND TP Hà Nội đã trích xuất Nguyễn Duy Linh (SN 1984, trú ở phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”, theo Điều 173-BLHS năm 2015. Bị hại trong vụ án là anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991), trú tại tòa nhà Royal City, Hà Nội.

Điều đáng buồn nữa là Nguyễn Duy Linh vốn có một hoàn cảnh gia đình hết sức éo le. Theo đó, anh ta vốn được đôi vợ chồng nhận về nuôi dưỡng từ một trung tâm trẻ mồ côi. Lớn lên, Linh thang thang xuống Hà Nội làm việc tự do và từng tham gia một số bộ phim phát trên truyền hình.

Mới đây, bố nuôi của nam diễn viên nghiệp dư này vừa qua đời, còn người mẹ đầy ân nghĩa cũng lâm bạo bệnh nên phải vào viện điều trị… Cũng chính vì thế mà xuất hiện tại phiên xử, Linh mặt mày ủ rũ và không có bất kỳ một người thân thích nào đến động viên.

Nam diễn viên nghiệp dư Nguyễn Duy Linh tại phiên tòa bị hoãn

Hơn 9h phiên tòa mới khai mạc, song theo thông báo thì anh Bùi Tuấn Anh cùng một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Thế nên sau ít phút hội ý và để bảo đảm quyền lợi của tất cả các bên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội buộc phải quyết định rời phiên xử sang một ngày khác…

Lật mở hồ sơ vụ án, chúng tôi được biết, khoảng 21h45 ngày 28-4-2017, Nguyễn Duy Lình đi bộ ngang qua khu vực tòa nhà Royal City, trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội và thấy chiếc xe ô tô Range Rover của anh Bùi Tuấn Anh đỗ ven đường.

Ngắm nghía một hồi chiếc “xế hộp”, Linh bỗng ước ao thèm muốn. Cùng thời điểm anh Tuấn Anh cũng ra xe và lái vào khu vực trung tâm thành phố. Ở phía sau, Linh cũng thuê một người “xe ôm” chở đi tìm cửa hàng để mua sắm quần áo.

Đến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), anh Tuấn Anh dừng xe ghé vào một cửa hàng mua thuốc tân dược. Tình cờ gặp lại chiếc “xế hộp” lúc trước trong tình trạng cửa không khóa và không có người bên trong nên Linh nhảy lên hòng chiếm đoạt.

Phát hiện xe ô tô của mình bị đột nhập, chủ nhân chiếc Range Rover vội lao ra tri hô “cướp.. cướp…”. Từ đây, cuộc rượt đuổi của một đồng chí công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) cùng một số người dân đã diễn ra căng thẳng trên nhiều tuyến phố.

Bị truy đuổi, Linh tăng ga điều khiển chiếc Range Rover bỏ chạy theo hướng Nguyễn Lương Bằng – Xã Đàn – Ô Chợ Dừa – Hào Nam – Cát Linh – Giảng Võ rồi lao vào phố Đê La Thành. Vừa bỏ chạy, anh ta vừa vứt một số tài sản trên ô tô xuống đường, trong đó có chiếc điện thoại Iphone 7 nhằm thu hút mọi người để cản đường.

Cuộc bỏ chạy của Linh trên chiếc ô tô bạc tỉ sau đó tiếp diễn cho tới tận phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) mới chấm dứt. Bởi lúc này, nam diễn viên nghiệp dư đã gây ra va chạm với hàng loạt phương tiện đi đường và chiếc Range Rover bị “chết máy”. Tiếp tục tung cửa ô tô chạy bộ, song Linh đã nhanh chóng bị bắt giữ.

Kết quả điều tra xác định, tổng giá trị tài sản mà Linh chiếm đoạt của anh Tuấn Anh là hơn 4,3 tỉ đồng. Ngoài ra, trên đường bỏ chạy, nam diễn viên nghiệp dư này còn gây thương tích khá nặng cho 4 người, trong đó có 1 cháu nhỏ và làm hư hỏng nhiều xe máy, xe đạp điện.

Tới đây, khi phiên tòa được mở lại, Nguyễn Duy Linh sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù và còn có nguy cơ phải bồi thường thiệt hại nhiều tỉ đồng cho anh Bùi Tuấn Anh cũng như những người liên quan.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP