Pháp luật

Nam đầu bếp đâm bạn nhậu tử vong

Ngày 8-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thành Đồng (SN 1994, ngụ tỉnh Lâm Đồng) 19 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 20-5, Nguyễn Thành Đồng được anh Tăng Tuốt mời đi ăn tiệc tại một nhà hàng ở xã Trung Tránh, huyện Hóc Môn. Đến khoảng 21h35 cùng ngày tiệc tan, Đồng cùng một số người khác tiếp tục ngồi nhậu.

Một lát sau Huỳnh Trọng Tín đến chỗ Đồng vô cớ gây gổ dẫn đến mâu thuẫn… Tín dùng tay đánh vào mặt của Đồng...

Mặc dù đã được mọi người can ngăn nhưng do bực tức Đồng chạy bãi giữ xe lấy con dao trong cốp xe chạy lại tấn công Tín. Hậu quả Tín tử vong do thủng phổi trái, sốc mất máu không hồi phục.

Bị cáo Nguyễn Thành Đồng. Ảnh: H.Đăng

Thời điểm xảy ra vụ án Đồng đang làm đầu bếp cho một quán ăn gia đình.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Đồng mức án từ 14 đến 16 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự do bị cáo đã bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình bị hại nên phía bị hại cũng đã làm đơn bãi nại, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người đã thành niên, có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng do không kiềm chế được cơn nóng giận của bản thân đã tước đoạt sinh mạng của người khác.Do đó, cần có cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài. Vì các lẽ trên HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thành Đồng 19 năm tù về tội giết người.

Tác giả: HỮU ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP