Du lịch

Năm 2019: Quảng Bình phấn đấu đón 4,3 triệu lượt khách du lịch

Được khích lệ từ những kết quả ấn tượng trong năm 2018, sang năm mới 2019, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,3 triệu lượt khách đến địa phương.

 Phong Nha-Kẻ Bàng

Măng đá (thạc nhũ) trong hang Va ở Phong Nha-Kẻ Bàng. Nguồn ảnh: SGGP

Được đánh giá là “Viên kim cương xanh” của du lịch của Việt Nam, Quảng Bình xác định phát triển du lịch bền vững làm nền tảng trong quá trình dịch vụ hóa nền kinh tế.

Theo hướng này, trong năm 2018, ngành du lịch Quảng Bình đã tập trung đưa du lịch phát triển theo chiều sâu, từ việc nâng cao nhận thức trong xã hội đến tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở các thị trường mục tiêu trong nước và quốc tế.

Ngành du lịch Quảng Bình tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, khẳng định vị thế của thương hiệu du lịch hàng đầu của Việt Nam tại các thị trường quốc tế.

Trong năm qua, Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình chào đón năm mới phục vụ du khách; cuộc thi ảnh đẹp du lịch Quảng Bình với chủ đề “Quảng Bình - Thiên đường khám phá và trải nghiệm”, các roadshow du lịch Quảng Bình tại TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Quảng Bình - Những trải nghiệm khác biệt”…

Năm 2018, Quảng Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn, là phim trường của các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Danh thắng Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục nằm trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn. Quảng Bình là điểm nhấn trong chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Tây Âu tháng 10/2018…

Nhờ những chương trình đó, năm 2018, du lịch Quảng Bình tiếp tục giữ vững sự tăng trưởng ổn định với nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Theo đó, tổng lượt khách du lịch đạt 3,9 triệu lượt, tăng 18,2%, trong đó khách quốc tế đạt 200.000 lượt, tăng 53,8% so với 2017. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 4.485 tỷ đổng, tăng 20,2% so với năm 2017.

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định: Quảng Bình thực sự là “viên kim cương xanh” của châu Á với những giá trị huyền bí cần được khám phá và yêu cầu Quảng Bình phải góp phần tạo nên “làn gió Đại Phong” mới cho du lịch Việt Nam, góp phần quan trọng vào sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một thương hiệu du lịch có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Về nhiệm vụ trong năm 2019, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết năm 2019, ngành du lịch Quảng Bình sẽ thực hiện những chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 1/2019; chương trình khảo sát để tiếp tục khám phá chiều sâu bên trong hang Sơn Đoòng với sự tham gia của các thợ lặn đã tham gia cuộc giải cứu tại Chiang Rai và các chương trình truyền hình thực tế của các hãng truyền hình lớn trên thế giới tại Sơn Đoòng, Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đây sẽ là động lực quan trọng cho du lịch Quảng Bình “cất cánh” trong năm 2019 với mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP