Thể thao

Nadal đối đầu với Djokovic ở bán kết Rome Masters

Cả Nadal và Djokovic đều giành chiến thắng khá nhọc nhằn sau ba set ở tứ kết Rome Masters. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chiến giữa Cilic và A.Zeverev

Tại tứ kết Nadal đối đầu với Fabio Fognini, tay vợt kỳ cựu người Italia. Liên tiếp hai năm gần đây, Nadal đều thắng trong các cuộc đối đầu với đố thủ người Italia và giờ đây anh nối tiếp chuỗi thành tích ấn tượng đó bằng kết quả thắng 2-1 trước Fognini. Nadal đã giành quyền đi tiếp, nhưng anh cũng phải trải qua 2 giờ 16 phút thi đấu.

Nadal giành chiến thắng Fognini để tiến vào bán kết

Nadal khởi đầu khá suôn sẻ, tay vợt người Tây Ban Nha cầm giao bóng trước và bẻ thành công game 4 để vượt lên dẫn 3-1. Nhưng mọi chuyện thuận lợi qua nhanh với Nadal, sau khi nới rộng khoảng cách lên 4-1, Nadal sa sút không phanh. Hạt giống số 1 bất ngờ thua tới năm game, qua đó để đối thủ thắng 6-4.

Chút sai lầm ở nửa sau của set một không khiến Nadal mất tinh thần, anh bắt đầu set hai tốt với break ngay ở game 2. Tiếp tục bứt phá, Nadal giành thêm break ở game 6 và tiến tới chiến thắng chung cuộc 6-1 rất chóng vánh. Khác với set một mất tới 2 break, set hai Nadal không cho đối thủ giành quá hai điểm ở mỗi game anh cầm giao bóng.

Khi Nadal tìm lại được sự thăng hoa, Fognini không đủ sức cản anh dừng lại. Tay vợt người Italia cầm giao bóng trước ở set quyết định, anh chỉ cầm cự sau set đầu. Fognini bị bẻ game ba và vô vọng trong việc bám đuổi bởi Nadal cầm giao bóng quá tốt, thậm chí tốt hơn cả set hai. Hạt giống số 1 có thêm break ở game bảy, qua đó tiến thẳng tới chiến thắng 6-2 khá dễ dàng.

Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là người quen cũ, Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia gieo sầu cho Kei Nishikori lần thứ hai trong hai tuần liên tiếp bằng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục (2-6, 6-1, 6-3).

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Rome Masters , Djokovic , Nadal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP