AFF Cup 2016

Mỹ và Đức đi tiếp, Bồ Đào Nha ngậm ngùi về nước

Cánh cửa vào vòng 1/8 đã mở ra với Bồ Đào Nha khi Đức đánh bại Mỹ ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội đã phung phí cơ hội khiến Seleccao ngậm ngùi về nước sớm. 

Trước khi loạt trận cuối cùng bảng G diễn ra, người hâm mộ đề cập rất nhiều đến mối quan hệ thân thiết giữa Juergen Klinsmann và Joachim Loew. Nếu hai HLV nhà cầm quân này “bắt tay nhau” để thống nhất về một kết quả hòa, Mỹ và Đức sẽ chính thức giành quyền vào vòng 1/8 bất chấp trận đấu giữa Ghana và Bồ Đào Nha kết thúc với tỷ số nào.


Đức 1-0 Mỹ

Cú sút từ ngoài vòng cấm của Mueller đã giúp anh quân bình thành tích của Neymar và Messi tại kỳ World Cup này với 4 pha lập công. Đức vượt qua Mỹ với tỷ số sát nút 1-0.

Những diễn biến trong 45 phút đầu tiên của cuộc đụng độ giữa Đức và Mỹ phần nào khiến NHM nghĩ đến kịch bản xấu nhất dành cho Bồ Đào Nha và Ghana. Các học trò của HLV Joachim Loew tạo ra được sức ép rất lớn về phía khung thành của Tim Howard, song những cú dứt điểm hoặc đường chuyền quyết định lại thiếu chính xác một cách khó hiểu.

Mọi sự hoài nghi chỉ phần nào chấm dứt khi hiệp 2 trở lại. Phút 55, khởi nguồn từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Oezil chuyền bóng rất đẹp để người đồng đội ở Arsenal Mertesacker tung ra cú đánh đầu hiểm hóc buộc thủ thành Howard phải tung người cản phá. Tuy nhiên, cú sút bồi quá hiểm ngay mép vòng cấm của Mueller khiến mành lưới của Mỹ phải rung lên, giúp tuyển Đức vượt lên dẫn 1-0.

Chấm điểm cầu thủ hai đội (Theo Eurosports)

Mỹ: Howard 7; Johnson 7, Gonzalez 9, Besler 6, Beasley 6; Beckerman 7, Jones 7; Zusi 6, Bradley 6, Davis 6; Dempsey 6.
Cầu thủ thay người: Yedlin 6, Bedoya 7.

Đức: Neuer 6, Howedes 6, Hummels 6, Schweinsteiger 6, Oezil 7, Podolski 6, Mueller 8, Lahm 6, Mertesacker 7, Kroos 6, Boateng 7.
Cầu thủ thay người: Schurrle 6, Klose 6, Goetze 6.

Mỹ và Đức đi tiếp, Bồ Đào Nha ngậm ngùi về nước
Bàn thắng vào lưới tuyển Mỹ là pha lập công thứ 4 của Mueller tại giải năm nay, sánh ngang với Neymar và Messi. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo được FIFA tặng quà an ủi

Ở trận cuối, CR7 đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh di chuyển quãng đường 9,2 km, tung ra 9 cú sút, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 80%.

Cùng thời điểm, Bồ Đào Nha dẫn trước Ghana nhờ cú đá phản lưới của John Boye ở phút 31. Khi đó, tất cả đều nghĩ đến một viễn cảnh thần kỳ dành cho Ronaldo và đồng đội bởi Seleccao đang có được thế trận cực tốt. Thế nhưng, 2 phút sau bàn thắng của Mueller, Gyan đã đập tan hy vọng của thầy trò HLV Paulo Bento bằng pha lập công ở phút 57.

Ở thế không còn gì để mất, Bồ Đào Nha đã tràn lên tấn công quyết liệt. Những nỗ lực của đội bóng áo bã trầu cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng của Ronaldo ở phút 90. Trong bối cảnh, Đức vẫn đang dẫn trước và gây ra sức ép cực lớn về phía khung thành Mỹ, cơ hội vẫn mở ra với Bồ Đào Nha.

Dù tạo ra những cơ hội rất ngon ăn trong khoảng thời gian còn lại, nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn không thể khoan thủng được mành lưới của Ghana thêm lần nào, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1. Kết quả này khiến Bồ Đào Nha chính thức lên đường về nước cho dù ở trận đấu cùng giờ Mỹ không thể lật ngược tình thế trước Đức (thua 0-1).


Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

Ronaldo đóng góp 1 bàn ở trận thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ghana, nhưng thầy trò Sabella vẫn không thể có vé vào vòng 1/8, cùng có 4 điểm như Mỹ nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Đây là kết quả đáng tiếc đối với Bồ Đào Nha, bởi các học trò HLV Paulo Bento đã chơi rất hay. Họ tạo được rất nhiều cơ hội rõ ràng nhưng lại không tận dụng được. Trong đó riêng Ronaldo có ít nhất 6 pha bóng có thể đem lại bàn thắng cho Seleccao nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Như vậy, Bồ Đào Nha trở thành đại diện thứ 6 của châu Âu chia tay World Cup 2014 ngay từ vòng bảng. Trước đó Bosnia, Croatia và những ông lớn như Anh, Ý, Tây Ban Nha cũng lên đường về nước sớm.

BĐN 2-1 Ghana (KT): Ronaldo phung phí cơ hội

CR7 đóng góp 1 bàn ở trận thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ghana, nhưng thầy trò Bento vẫn không thể giành vé vào vòng 1/8, cùng có 4 điểm như Mỹ nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Chấm điểm cầu thủ hai đội (Theo Eurosports)

BĐN: Beto 6, Pereira 6, Alves 6, Pepe 6, Amorim 6, Moutinho 6, William 7, Veloso, 7 Nani 6, Eder 6, Ronaldo 7.
Cầu thủ thay người: Varela 6, Vieirinha 6, Eduardo 6.

Ghana: Dauda 8, Afful 6, Mensah 5, Boye 4, Asamoah 7, Rabiu 6, Badu 6, Atsu 6, Ayew 6, Waris 6, Gyan 7.
Cầu thủ thay người: J. Ayew 6, Acquah 6, Wakaso 6.

 

Xếp hạng bảng G sau 3 trận tại vòng bảng.
Xếp hạng bảng G sau 3 trận tại vòng bảng.

Tiểu Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP