Giải trí

Mỹ Tâm nói về khả năng 'phim giả tình thật' với Mai Tài Phến

'Hoạ mi tóc nâu' rất quý 'bạn trai màn ảnh' nhưng chuyện cả hai có duyên ở ngoài đời hay không thì chưa biết.

Sau lần sóng đôi trong buổi ra mắt phim Chị trợ lý của anh tại Sài Gòn, chiều 4/1, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến tiếp tục xuất hiện cùng nhau khi gặp gỡ báo giới và khán giả tại Hà Nội. Nếu trên màn ảnh, cả hai được khen là cặp tình nhân 'xứng đôi vừa lứa' về ngoại hình dù chênh lệch nhau 10 tuổi thì ở ngoài đời, 'hoạ mi tóc nâu' và nam diễn viên cũng rất thân thiết, gần gũi. Phim điện ảnh Chị trợ lý của anh là lần thứ hai Mai Tài Phến làm 'người tình' của Mỹ Tâm sau lần hợp tác trong MV Đừng hỏi em vào năm 2017.

Giọng ca gốc Đà Nẵng kể, trước khi chính thức quay phim, cô và Mai Tài Phến phải đi chơi, đi ăn, trò chuyện với nhau để tạo cảm xúc. Cả hai hay trêu đùa, gọi nhau bằng 'Út - Chín' (tên nhân vật họ đóng trong MV Đừng hỏi em), thậm chí 'đàn em' còn trêu chọc, gọi Mỹ Tâm là 'em' và xưng 'anh' cho dần quen với vai diễn trong phim. Suốt quá trình quay Chị trợ lý của anh, cả hai không có sự ngượng ngùng về xưng hô.

Trong phim, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến ban đầu ghét nhau nhưng dần nảy sinh tình cảm khi làm việc chung.

Khi hỏi về khả năng liệu có nảy sinh tình cảm thật với Mai Tài Phến ở ngoài đời hay không, Mỹ Tâm cười: "Tôi rất quý bạn ấy. Đó là người đáng mến, đáng yêu. Nếu mà có duyên thì chẳng biết được. Chuyện 'phim giả tình thật' tôi cũng không biết nói sao. Hơn nữa thời gian này chúng tôi cứ dính với nhau hoài nên mọi người nói cả hai có tình cảm cũng đúng thôi".

Nữ ca sĩ không phủ nhận chuyện cô ưu ái Mai Tài Phến bởi đã nhìn thấy tài năng của 'đàn em' từ MV Đừng hỏi em. "Bạn ấy có tư duy, giỏi như vậy mà không được ai khai thác thêm. Tôi đã nghiên cứu sâu diễn xuất trên sân khấu kịch của Mai Tài Phến và thấy rằng bạn ấy có khả năng. Bộ phim này là cách để tôi cho mọi người biết, bạn ấy tài năng ra sao và trong tương lai, bạn ấy có thể đảm nhận được nhiều dạng vai khác nhau", cô chia sẻ.

Mỹ Tâm tâm sự thêm, từ sau MV Đừng hỏi em, cô đã có ý định mời Mai Tài Phến làm việc cùng mình trong một dự án điện ảnh. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn cho vai nam chính trong Chị trợ lý của anh nhưng cô vẫn chọn 'đàn em'. "Đó là cái duyên. May là bạn ấy mặt cũng già như tuổi 'chú' nên hợp với tôi", cô nói. Trên màn ảnh, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến có khá nhiều cảnh quay tình tứ, đặc biệt là nụ hôn ngọt ngào. 'Hoạ mi tóc nâu' tiết lộ, cô chỉ hoàn thành cảnh hôn trong một lần duy nhất, chứ không phải diễn nhiều lần. Khi thực hiện phân đoạn này, cô chỉ băn khoăn làm thế nào cho nụ hôn xác nhận tình yêu của hai nhân vật đẹp nhất.

Cả hai sóng đôi trong buổi công chiếu phim tại Hà Nội chiều 4/1.

Chị trợ lý của anh là bộ phim thứ hai Mỹ Tâm đóng vai nữ chính, nhưng là dự án điện ảnh đầu tiên cô xuất hiện ở nhiều vai trò như nhà sản xuất, đạo diễn, kịch bản, giám đốc âm nhạc... Trước thời điểm ra rạp khoảng một tháng, ê kíp mới chia sẻ một số thông tin về phim nên khán giả rất tò mò về tác phẩm cũng như khả năng diễn xuất của 'hoạ mi tóc nâu'. Bản thân Mỹ Tâm đã giấu chuyện làm phim trong suốt một năm vì muốn dành cho công chúng một sự bất ngờ. Sau album Tâm 9, cô chính thức bắt tay vào thực hiện dự án nghệ thuật này.

Vài năm qua, nhiều nhà sản xuất liên hệ mời Mỹ Tâm đóng phim nhưng luôn nhận được lời từ chối từ cô. Chỉ riêng nhà sản xuất Chị trở lý của anh đã kiên trì 'theo đuổi' và thuyết phục cô suốt hai năm. Sau nhiều lần làm việc, cuối cùng Mỹ Tâm cũng đồng ý tham gia. Cô nghiên cứu về dự án trong 6 tháng, đồng thời dành toàn bộ tâm huyết, chắt lọc những điều mình học hỏi được từ nghề nghiệp để làm phim. Cô cùng ê kíp hoàn thành các cảnh quay trong vòng một tháng và sau đó mất khoảng một tuần nữa để quay bổ sung.

Trailer phim 'Chị trợ lý của anh'.

Vốn là người kỹ tính, Mỹ Tâm gần như tham gia vào tất cả các khâu của phim từ kịch bản, đạo diễn, âm nhạc, sản xuất... Trong quá trình làm hậu kỳ, cô cũng ở phòng dựng làm việc cùng ê kíp suốt một tháng. Cô thường xuyên ở phòng dựng đến 3h sáng, thậm chí 5h sáng để biên tập từng cảnh quay đến lúc hài lòng mới thôi. Khi dựng phim, cô luôn đặt mình ở vị trí của khán giả với mong muốn mang lại cho người xem cảm giác như đời thực. "Tôi không để bất cứ khoảng hở trên phim để làm tụt cảm xúc của mọi người", cô nói.

Tái xuất màn ảnh sau nhiều năm, Mỹ Tâm thú nhận cô rất hồi hộp. Trước ngày phim công chiếu, cô mất ngủ cả đêm bởi có quá nhiều cảm xúc dâng trào. Tuy nhiên sau hai buổi ra mắt tại Sài Gòn, Hà Nội, cô bớt lo lắng hơn bởi nhận được những phản ứng tích cực của đồng nghiệp, giới truyền thông. Cô không đặt nặng vấn đề doanh thu của phim mà chỉ nói vui với nhà sản xuất rằng 'chắc sẽ không lỗ đâu'.

Chị trợ lý của anh có nội dung về Khả Doanh (Mỹ Tâm), một cô gái "quá lứa lỡ thì", toàn năng trong công việc nhưng sống phóng túng, mê nhậu, cư xử thô lỗ. Vượt qua nhiều đối thủ, Doanh trở thành trợ lý riêng cho CEO trẻ tuổi (Mai Tài Phến), mở ra chuyện tình chị em hài hước. Phim còn có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, Quang Trung... và sự xuất hiện ở vai trò khách mời của Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh, Đức Phúc... Phim ra rạp toàn quốc từ ngày 4/1.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Mỹ Tâm , Mai Tài Phến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP