Giải trí

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu; Sơn Tùng “lọt” đề cử Âm nhạc cống hiến

Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà cùng có 3 đề cử trong danh sách giải Âm nhạc cống hiến năm nay. Trong khi đó, MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP dù gây nhiều tranh cãi về đạo nhạc nhưng vẫn lọt vào danh sách đề cử chính thức…

Ban tổ chức Giải Âm nhạc cống hiến 2018 vừa công bố danh sách đề cử của 9 hạng mục giải thưởng.

Năm nay, giải thưởng vẫn gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video (MV) của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong danh sách đề cử năm nay, các ca sĩ Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu với 3 đề cử. Ca sĩ Hồng Nhung, Thu Minh, Tùng Dương có 2 đề cử.

BTC cho biết, theo thông lệ sẽ chọn 5 đề cử cho mỗi hạng mục, tuy nhiên, với hoạt động nghệ thuật sôi nổi trong năm qua, có những hạng mục mà các đề cử tương đương nhau nên BTC quyết định chọn nhiều hơn 5 đề cử. Cụ thể, ở hạng mục Nhà sản xuất của năm có 6 đề cử; MV của năm và Chương trình của năm có 7 đề cử.

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà cùng có ba đề cử giải Cống hiến 2018.

Theo danh sách đề cử được công bố, ở hạng mục Nhà sản xuất của năm có đến 4 nhà sản xuất có mặt trong chương trình “Sao đại chiến” là: Dương Cầm, SlimV, Đỗ Hiếu và Rhymastic. Họ đã thực hiện mỗi người khoảng 10 bài hát dưới vai trò nhà sản xuất âm nhạc và thực hiện sản xuất nhiều album của các nghệ sĩ khác. Bên cạnh 4 cái tên này còn có hai tên tuổi nữa là Khắc Hưng với dấu ấn đậm nét khi thực hiện album “Tâm 9” (ca sĩ Mỹ Tâm), MV Ghen (ca sĩ Min, Erik) và nhạc sĩ Quốc Trung - người chịu trách nhiệm chương trình “Lễ hội âm nhạc gió mùa” và liveshow “Đêm hè Lam”.

Hạng mục MV của năm “bùng nổ” với 7 đề cử: “Cả một trời thương nhớ” (ca sĩ: Hồ Ngọc Hà - sáng tác: Nguyễn Minh Cường); “Em gái mưa” (ca sĩ: Hương Tràm - sáng tác: Mr Siro); “Đi để trở về” (ca sĩ: Soobin Hoàng Sơn - sáng tác: Tiên Cookie); “Đừng hỏi em” (ca sĩ + sáng tác: Mỹ Tâm); “Ghen” (ca sĩ: Erik, Min - sáng tác: Khắc Hưng); “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” (ca sĩ: Bích Phương - sáng tác: Phạm Thanh Hà). MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP mặc dù gây nhiều tranh cãi về đạo nhạc nhưng vẫn lọt vào danh sách đề cử chính thức giải thưởng năm nay.

Ở hạng mục Bài hát của năm, sau nhiều lần “nâng lên đặt xuống”, cân nhắc các ca khúc nổi bật trong năm, BTC chọn các đề cử: “Đi về đâu” (tác giả + ca sĩ: Tiên Tiên), “Hôm nay tôi cô đơn quá” (tác giả: Rhymastic - ca sĩ Tóc Tiên), “Em dạo này” (tác giả + ca sĩ: Ngọt), “Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi” (tác giả: Đinh Hương - ca sĩ: Đinh Hương, Hà Anh Tuấn), “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” (tác giả: Phạm Thanh Hà - ca sĩ: Bích Phương).

Danh sách Nghệ sĩ mới của năm là những nghệ sĩ trẻ nhưng có nhiều đóng góp đáng kể trong năm, với các sản phẩm âm nhạc “hot” được nhiều khán giả yêu thích. Đó là Ali Hoàng Dương, quán quân Giọng hát Việt 2017; Erik với nhiều MV, trong đó đáng kể là MV “Ghen” thực hiện cùng Min; Min với phong cách trẻ trung, hiện đại, thành công trong nhiều MV như: “Có em chờ”, “Hôn anh”, “Người em tìm kiếm”; nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, tác giả của những ca khúc “hit” như: “Bao giờ lấy chồng”, “Đưa em đi khắp thế gian” (ca sĩ Bích Phương), “Anh ơi anh à” (Lip B), “Số nhọ” - ca khúc được sử dụng trong phim Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc) của Hollywood. Ban nhạc duy nhất lọt vào đề cử của hạng mục này là Ngọt, được xem là làn gió mới trong thị trường âm nhạc năm qua. Thành công của Ngọt là thực hiện album và liveshow cùng tên “Ngbthg”.

MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP mặc dù gây nhiều tranh cãi về đạo nhạc nhưng vẫn lọt vào danh sách đề cử chính thức giải thưởng năm nay.

Các đề cử trong hạng mục Album của năm cho thấy nhiều bất ngờ: “Không sao về bắt đầu” do Lê Cát Trọng Lý sáng tác và thể hiện mang phong cách cổ điển - dân gian; album “Ngài” (Khánh Linh) gồm 5 ca khúc do Vũ Minh Tâm sáng tác theo phong cách semi classic, rock và nhạc điện tử; album “Phố à phố ơi” (Hồng Nhung) gồm 11 bài hát thể hiện những ký ức về Hà Nội; album “Portrait” (Uyên Linh) cho thấy sự chững chạc, sâu lắng của Uyên Linh so với trước đây; album “Tâm 9” (Mỹ Tâm) với nhiều thành công khi liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

Hạng mục Chuỗi chương trình của năm vẫn là những chương trình quen thuộc, từng nhiều lần xuất hiện ở hạng mục này, đó là: Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Lễ hội âm nhạc gió mùa. Bên cạnh đó, năm nay còn xuất hiện 2 chương trình truyền hình mới là “Thần đồng âm nhạc - Wonderkids”, “Sao đại chiến”.

Các đề cử ở hạng mục Chương trình của năm là những liveshow có tiếng trong năm qua cả về truyền thông lẫn dấu ấn nghệ thuật của nghệ sĩ. Đề cử năm nay gồm: “Cả một trời thương nhớ” (Hồ Ngọc Hà), “Hà Nội Duo” (Ngô Hồng Quang - Nguyên Lê), “Đêm hè Lam” (Thanh Lam); “Fire Phoenix - Phượng hoàng lửa” (Thu Minh); “Fragile” (Hà Anh Tuấn); “Mặt trời của tôi” (Đăng Dương); “Trời và đất” (Tùng Dương)…

Danh sách đề cử Nhạc sĩ của năm có sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ, cho thấy sự “thay máu” của nhạc Việt trong năm qua. Đó là những cái tên đã quen thuộc với giới trẻ như Dương Cầm, Lê Cát Trọng Lý, Vũ Minh Tâm, Phạm Toàn Thắng, Rhymastic.

Không nằm ngoài dự đoán, hạng mục Ca sĩ của năm là những tên tuổi có nhiều đóng góp cho làng âm nhạc trong năm qua với những sản phẩm nghệ thuật chất lượng, đó là Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm...

Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến dự kiến diễn ra vào giữa tháng 3/2018 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Lễ trao giải sẽ tổ chức vào cuối tháng 3/2018 tại Hà Nội.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mỹ Tâm , Sơn Tùng , Hồ Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP