Giải trí

Mỹ nhân gốc Việt được xem là nữ thần sexy châu Á

Chung Lệ Đề – mỹ nhân Hong Kong có mẹ là người Việt không chỉ nổi tiếng ở làng giải trí Hoa ngữ mà còn vươn ra cả thị trường châu Á với hàng loạt bộ phim điện ảnh và truyền hình.


“Nữ thần gợi cảm châu Á” Chung Lệ Đề có mẹ là người Việt Nam nên có thể nói, nghe được tiếng Việt.

Gia đình “Liên hiệp quốc thu nhỏ”Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Montreal (Canada), thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp nhưng Chung Lệ Đề (Christy Chung) vẫn có thể nghe, nói tiếng Việt vì mẹ cô là người Việt Nam.Chung Lệ Đề ví von gia đình nhỏ của cô giống như một “Liên hiệp quốc thu nhỏ”. Cô con gái lớn 14 tuổi nói tiếng Anh, 2 nàng công chúa nhỏ nói tiếng Hoa, còn mỗi khi bà ngoại đến chơi lại dùng tiếng Việt để trò chuyện với con gái và các cháu. Cô cho biết rất thích không khí gia đình luôn ồn ào, náo nhiệt với nhiều ngôn ngữ trong ngôi nhà thiếu vắng bóng dáng người đàn ông.Có lẽ vì bị ảnh hưởng của người mẹ gốc Việt truyền thống nên từ bé, Chung Lệ Đề đã biết và rất quan tâm đến ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món phở. Có một dạo, báo chí Hong Kong phát hiện lý do Chung Lệ Đề mập ra vì cô là khách quen của một nhà hàng Việt Nam, mỗi khi đến đều ăn một tô phở bò lớn. “Ăn như thế không phát phì mới lạ!”- giới truyền thông xứ Cảng thơm viết.Vì thích nên đã nhiều năm nay, Chung Lệ Đề có ý định mở một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, do công việc cứ cuốn cô đi nên chưa có thời gian thực hiện ước mơ nhỏ bé đó. Danh hiệu “Nữ thần gợi cảm châu Á” do tạp chí FHM (Singapore) trao tặng năm 2000 vẫn còn nguyên giá trị đối với mỹ nhân gốc Việt này, bằng chứng là cô liên tục được mời làm người mẫu quảng cáo mỹ phẩm, thẩm mỹ viện…

Đã bước sang tuổi 43 nhưng Chung Lệ Đề vẫn rất sexy, chẳng thua kém gì đàn em Liễu Nham.

“Nữ thần gợi cảm châu Á”Năm 1993, với danh hiệu Hoa hậu Hoa kiều Montreal, Chung Lệ Đề sang Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều thế giới do Hãng TVB tổ chức. Tuy chỉ cao 1m68 nhưng gương mặt xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ, vóc dáng cân đối cùng sự tự tin đã giúp cô sinh viên ngành Marketing của trường Đại học Québec (Canada) giành được ngôi vị cao nhất. Và chính giải thưởng này đã mở ra cánh cửa để Chung Lệ Đề bước vào làng giải trí.Không khó tạo được tên tuổi trên màn ảnh qua các phim Nhân ngư truyền thuyết, Bảo tiêu Trung Nam Hải, Bạch diên Bao Thanh Thiên, Trò chơi nguy hiểm, Bác sĩ lưu manh… song Chung Lệ Đề ít được đánh giá cao về diễn xuất vì các vai diễn của cô luôn đẹp lung linh, thiếu chiều sâu nội tâm. Năm 1998, sự nghiệp của mỹ nhân gốc Việt bị khựng lại khi cô quyết định kết hôn với người bạn trai ngoại tịch Glen Ross và nhanh chóng sinh con gái đầu lòng.

Chung Lệ Đề rất xinh đẹp và quyến rũ trong phim Thái Lan Jan Dara.

Trở lại phim trường năm 2000, đóng liền 3 bộ phim Hoa ngữ nhưng tên tuổi của Chung Lệ Đề vẫn không thể “nóng” lại. Đúng lúc ấy, đạo diễn người Thái Lan Nonzee Nimibutr mời cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Jan Dara (Mẹ kế) – tác phẩm gây chấn động màn ảnh châu Á bởi những cảnh nóng cùng câu chuyện đầy bi kịch khi kể về mối quan hệ vụng trộm giữa một thanh niên mới lớn và người mẹ kế xinh đẹp. Bộ phim đã ít nhiều nâng Chung Lệ Đề lên hàng ngôi sao quốc tế, khẳng định hình ảnh “Nữ thần gợi cảm châu Á”.Ngày nào cũng tìm kiếm tình yêuCâu nói “Hồng nhan bạc phận” dường như vận vào Chung Lệ Đề khi cô đổ vỡ hôn nhân đến 2 lần. Sau khi chia tay với chồng trước Glen Ross có với nhau một con gái tên Yasmine Ross, năm 2004, cô kết hơn với nhạc sĩ Đài Loan Nghiêm Tịnh, sinh thêm 2 cô con gái Jaden (2008) và Cayla (2010).Cuộc hôn nhân thứ 2 được đánh giá đẹp đôi và hạnh phúc của Chung Lệ Đề cuối cùng cũng không tránh khỏi đổ vỡ khi sự nghiệp của người chồng gặp thất bại, trong khi người vợ lại kiếm được rất nhiều tiền từ công việc làm người mẫu quảng cáo, đóng phim. Bất hòa nẩy sinh từ đó, để rồi cuối cùng anh chàng nhạc sĩ tài hoa nhưng không gặp thời Nghiêm Tịnh đã không thể giữ được cô vợ xinh đẹp.

Chung Lệ Đề và 3 cô con gái của 2 đời chồng.

Mặc dù bây giờ phải một thân nuôi dạy 3 đứa con gái nhưng Chung Lệ Đề vẫn không bị cảm giác “chán yêu” như nhiều người phụ nữ sau ly hôn. Cô chia sẻ: “Dù đã ngoài 40 nhưng mỗi ngày, tôi vẫn đi tìm kiếm tình yêu của mình. Tôi luôn tin vào tình yêu”.


ANH DƯƠNG


Theo Infonet

  Từ khóa: châu á , Mỹ nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP