Thế giới

Mỹ nghi máy bay quân sự Nga bị bắn rơi ở Địa Trung Hải

Một máy bay tuần tra quân sự Il-20 của Nga đã mất tích ở phía trên Địa Trung Hải trùng thời điểm thành phố cảng Latakia của Syria bị tấn công bằng tên lửa đêm 17/9. CNN dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho rằng, hệ thống phòng thủ của Syria có thể đã bắn nhầm máy bay này.

Một máy bay trinh sát Il-20 của Nga (Ảnh: Air Defense)

Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay tuần tra quân sự Il-20 của Nga chở 14 người đã mất tích ở phía trên Địa Trung Hải vào đêm 17/9 khi đang trên đường trở về căn cứ Hmeimim ở Latakia, Syria.

Theo truyền thông Nga, thời điểm Il-20 mất tích trùng thời điểm 4 máy bay chiến đấu F-16 nghi của Israel tấn công vào các mục tiêu ở thành phố cảng Latakia. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cùng thời điểm này, radar của Nga phát hiện các tên lửa được phóng đi từ tàu hộ vệ FS Auvergne của Hải quân Pháp ở Địa Trung Hải.

Nga đã triển khai chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Hiện chưa rõ số phận của chiếc Il-20, tuy nhiên, CNN dẫn lời một quan chức giấu tên thạo tin cho biết, máy bay Il-20 đã vô tình bị hệ thống phòng không của Syria bắn rơi khi hệ thống này được triển khai để đánh chặn các mối đe dọa từ cuộc tấn công tên lửa cuối ngày hôm qua.

Theo quan chức trên, phía Mỹ đã biết được thông tin này do quân đội Syria đã phát thông điệp về một cuộc tìm kiếm cứu hộ khẩn cấp thông qua tần số quốc tế. Phía Mỹ sau đó nhận được thông tin trực tiếp từ một nước khác về loại máy bay và tình hình vụ việc. Quan chức Mỹ từ chối tiết lộ đó là nước nào.

Phía Nga và Syria chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trước đó, hãng tin SANA của Syria cho biết, hệ thống phòng thủ của quân đội nước này đã được kích hoạt và bắn hạ một số tên lửa nhằm vào Latakia.

Liên quan đến vụ tấn công tên lửa vào Latakia đêm 17/9, một phát ngôn viên của Không quân Israel từ chối bình luận về các cáo buộc. Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết với CNN rằng, quân đội Mỹ không phóng bất cứ tên lửa nào, song từ chối bình luận bên nào đứng sau vụ tấn công.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP