Thế giới

Mỹ điều máy bay tàng hình tới châu Á trước chuyến công du của Trump

Lầu Năm Góc điều một máy bay ném bom tàng hình B-2 tới Tây Thái Bình Dương trước thềm chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump.

Oanh tạc cơ tàng hình B-2 của Mỹ. Ảnh: US Airforce.

Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) hôm qua cho biết trong một thông báo máy bay ném bom tàng hình có khả năng mang vũ khí hạt nhân B-2 đã được triển khai từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri để thực hiện một sứ mệnh tầm xa tại Thái Bình Dương, theo Japan Times.

Sứ mệnh này nhằm giúp phi hành đoàn "làm quen với các căn cứ không quân và hoạt động ở những môi trường địa lý khác nhau, từ đó cho phép họ duy trì trạng thái sẵn sàng cao độ cũng như hiệu quả tác chiến", thông báo cho hay.

Trong một thông điệp dường như nhằm trấn an Nhật Bản và Hàn Quốc trước thềm chuyến thăm châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thông báo nhấn mạnh sứ mệnh trên "là minh chứng rõ ràng cho thấy cam kết của Mỹ đối với các đồng minh và an ninh khu vực".

Ông Trump từ ngày 3/11 đến ngày 14/11 sẽ thực hiện chuyến công du châu Á tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

STRATCOM không nêu rõ khu vực hoạt động cụ thể cũng như nhiệm vụ của máy bay. Tuy nhiên, lần gần đây nhất một máy bay ném bom tàng hình B-2 Mỹ xuất hiện gần bán đảo Triều Tiên là vào năm 2013, trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sân bay , Triều Tiên , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP