Giải trí

Mỹ Chi so tài Quang Anh ở chung kết The Voice Kids

Cùng sở hữu số lượt bình chọn khổng lồ từ khán giả, hai thí sinh đang gây bão ở The Voice Kids sẽ cạnh tranh cùng Ngọc Duy ở đêm chung kết.

Có thể coi đêm Liveshow 5 là trận bán kết của 9 thí sinh xuất sắc và may mắn nhất chương trình Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên, hoàn toàn không có chút cạnh tranh hay kèn cựa với nhau, cả 9 nhóc tỳ lại rủ nhau cống hiến cho khán giả một đêm nhạc hoành tráng và ấn tượng.


Nguyễn Cao Khánh – Hồ Văn Phong, một người mở màn, một kẻ kết thúc đêm thi nhưng cùng có điểm chung là tôn vinh tình yêu đất nước, quê hương. Không biết các HLV có bàn bạc trước với nhau không nhưng những ca khúc hai cậu nhóc thể hiện đều gắn với hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng mang tinh thần bất diệt của dân tộc: Bay cao lá cờ do Phương Uyên sáng tác và Lá cờ của Tạ Quang Thắng. Và đúng như Hiền Thục nhận xét, Liveshow 5 quá hoành tráng và ấn tượng bởi phần trình diễn “đầu xuôi, đuôi lọt” của Cao Khánh và “Phong Độ”.

Nguyễn Cao Khánh mở màn đêm nhạc cùng sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Đây là một ca khúc khá khó thể hiện với cả các ca sĩ chuyên nghiệp….

Với Lá cờ, Hồ Văn Phong đã khép lại Liveshow 5 một cách hoành tráng và đáng nhớ.

Trong khi đó, Linh Lan, Huỳnh Hữu Đại và Vũ Song Vũ – những giọng ca được đánh giá là “trông rất thường nhưng hóa ra không hề thường” – lại cùng nhau thể hiện những ca khúc tiếng Anh kinh điển. Với Feeling good, When you believe và We are the world, ba nhóc tỳ cùng đeo kính cận khéo léo đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ấn tượng hơn, dù thể hiện bản hit của các ông hoàng bà chúa trong làng nhạc thế giới nhưng cả ba vẫn chứng tỏ được điểm mạnh của mình.


Linh Lan nhận được cơn mưa lời khen từ bốn HLV bởi những khoảnh khắc feeling đầy ngẫu hứng. Với Hồ Hoài Anh, Vũ Song Vũ đầy chất nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu. Còn Huỳnh Hữu Đại lại khiến khán giả giật mình bởi giọng hát đẹp của mình. Được chú ý từ ngay từ vòng Giấu mặt nhưng với nhiều người, ấn tượng về Đại đơn giản chỉ là cậu nhóc mũm mĩm hay vận quần ngố, áo pull nhưng rất duyên dáng, dễ thương. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến giọng hát của “bé bự” bị lu mờ. Đặc biệt chú ý tới Hữu Đại, nhạc sĩ Dẫu có lỗi lầm không giấu được sự bất ngờ: “Chú thích nhất là Hữu Đại bởi hôm nay con đã cho mọi người thấy giọng hát của con. Con còn tiến bộ cả về trang phục. Hôm nay con đúng là thanh niên nghiêm túc 2013”.

Linh Lan đã lấy lại sự tự tin và thoải mái hơn nhiều sau thất bại ở Liveshow 4.

Vũ Song Vũ hoàn toàn bình phục sau những ngày bị sốt xuất huyết hành hạ.

Huỳnh Hữu Đại được HLV Hồ Hoài Anh phong “thanh niên nghiêm túc nhất năm 2013” vì những tiến bộ cả trong cách hát lẫn trang phục.

Hoàn toàn đối lập với các anh chị, từ Phương Mỹ Chi tới Thu Hà và Quang Anh lại là những giai điệu mang đậm bản sắc Việt Nam của nhiều vùng miền khác nhau.


Bất chấp những lời thuyết phục rồi năn nỉ hay “gạ gẫm” từ giám đốc âm nhạc của chương trình, “chị Bảy” vẫn trung thành với các khúc dân ca ngọt ngào. Liên khúc Sa mưa giông – Nhớ mẹ lý mồ côi không thể làm khó cô nhóc trông hiền lành nhưng hóa ra rất cá tính dù có những lúc câu hát trước thật thấp mà câu sau lại lên cao vút. Giữ đúng truyền thống chỉ hát nhạc của diva, lần này, bản sao Hương Tràm chuyển tông sang nhạc Việt cùng ca khúc Trên đỉnh Phù Vân đã gắn liền với tên tuổi Mỹ Linh. Hình ảnh cô nhóc ngồi giữa chiếc chiếu hoa và khoe giọng hát cao vút đầy ma mị khiến không ít người sởn da gà. Trong khi đó, HLV Hiền Thục lại thấy… ghen tỵ. Bà mẹ một con cũng muốn có một lần được ngồi trên chiếu hoa hát như thế nhưng tự biết giọng không phù hợp nên đành thôi.

Phương Mỹ Chi rất khéo lấy lòng khán giả bởi thế mạnh hát dân ca.

Thu Hà sở hữu giọng hát ma mị và đầy nội lực.

Đa sắc nhất cuộc thi, Quang Anh liên tục biến hóa với những phong cách âm nhạc và hình ảnh khác nhau trong mỗi lần xuất hiện. Dù không biết cha đẻ của Thềnh thềnh oong ơi là nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhưng cậu nhóc từng trải qua căn bệnh viêm màng não quái ác lại thể hiện rất tốt cái thần trong bài hát. Vừa nhảy vừa hát và thậm chí còn đứng cheo leo trên tay của hai vũ công lớn tuổi, chàng trai tí hon của xứ Thanh khiến HLV Thanh Bùi thán phục bởi theo anh: “Để nhảy và hát mà không mất hơi, đó phải là ca sĩ chuyên nghiệp luyện tập rất nhiều năm”.


Đối thủ đáng gờm của Quang Anh chính là chàng tí hon đến từ đội Thanh Bùi – Ngọc Duy. Là út ít cả về tuổi tác lẫn hình thức nhưng cậu nhóc đến từ Hải Dương lại là “bé hạt tiêu” khi đứng trên sân khấu. Khi thể hiện My kool Vietnam do chính HLV của mình sáng tác, Ngọc Duy không chỉ khoe giọng hát hay vũ đạo mà còn khéo léo chinh phục khán giả bằng tài beatbox sành điệu.

Quang Anh cởi trần để hát ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường khiến MC Trấn Thành trêu là hệt như bàn cờ caro.

Ngọc Duy được HLV Thanh Bùi chăm chút nên ngày càng xuất sắc và đáng gờm với những ai mơ ước chức vô địch.

Lần lượt nhận được số điểm là 118,45 – 106,15 và 92,72%, Phương Mỹ Chi đã nắm tay Quang Anh – Ngọc Duy thẳng tiến vào đêm chung kết. Duy Bi có phần đuối hơn hai cái tên nói trên nhưng “bé hạt tiêu”, cậu nhóc có thể bứt phá bất cứ lúc nào. Về phần mình, Quang Anh lại có lợi thế là HLV chọn bài, phối khí… rất bài bản. Thế nên dù được khán giả xem truyền hình ủng hộ nhiệt tình và có lượng fan khá bài bản, “chị Bảy” vẫn nên cẩn trọng chuẩn bị cho đêm thi xếp hạng. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào tối 7/9 tới và được tường thuật trực tiếp trên VTV3 cùng Zing TV.


Gia An Ảnh: Thành Luân


Theo Tri Thức

  Từ khóa: The Voice Kids , Chung kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP