Nhà đẹp

Muốn nhà thêm đẹp và sang, nhất định phải sắm những kiểu đèn chùm phòng khách này

Những mẫu đèn chùm phòng khách đẹp không chỉ mang lại hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời mà còn đem đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian phòng khách.

Đèn chùm phòng khách không chỉ giúp chiếu sáng mà còn đem lại nét đẹp sang trọng cho căn nhà của bạn. Khi thiết kế nội thất phòng khách có đèn chùm, cần chú ý một số vấn đề như sau:

- Vị trí lắp đặt đèn chùm phòng khách cần tránh những nơi có nhiều người trong gia đình sinh hoạt bên dưới. Thông thường, người ta hay treo trên điểm đặt bàn tiếp khách.

- Cần chọn loại đèn phù hợp với chiều cao của trần phòng khách:

Nếu chiều của trần nhà vào khoảng 3m, kích thước của bộ đèn chùm bằng 1/5 kích thước chiều cao từ sàn nhà đến trần nhà.

Nếu chiều cao của trần nhà lớn hơn 3m, kích thước của bộ đèn chùm sẽ vào khoảng 1/4 kích thước chiều cao từ sàn đến trần nhà phù hợp với những bộ đèn chùm 6 tay hoặc 8 tay.

Nếu trần nhà có chiều cao dưới 3m, lựa chọn tốt nhất cho bạn là các loại đèn hiện đại, kích thước gọn nhẹ, không quá dài.

Nếu trần nhà của bạn quá thấp, bạn cần tránh những kiểu đèn chùm rườm rà, có kích thước dài. Thậm chí nếu chiều cao của trần nhà chỉ dưới 2,6m thì bạn không nên trang trí đèn chùm. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn đèn áp trần, đèn mâm.

- Nên lựa chọn ánh sáng đèn vừa phải, không quá chói, cũng không nên có những màu sắc tương phản gây nhức mắt.

Gợi ý một số mẫu đèn chùm phòng khách đẹp:

1/ Đèn chùm pha lê

Luôn mang lại nét đẹp cổ điển, sang trọng cho căn phòng khách chính là đèn chùm pha lê. Như tên gọi của nó, nguyên liệu chính của loại đèn chùm pha lê đó là các hạt pha lê tinh xảo với đầy đủ các kích thước khác nhau và sử dụng khung đèn bằng các kim loại như sắt, thép mạ đồng, thép mạ kẽm….

Nếu bạn lựa chọn phong cách trẻ trung, trang nhã, có thể chọn cách kết hợp đèn chùm pha lê với nội thất châu Âu như bộ bàn ghế da trắng sang trọng.

2/ Đèn chùm có choá

Đây là kiểu đèn cổ điển truyền thống như những ngọn nến đang được thắp sáng, thường xuất hiện trong các lâu đài cổ.

Nhóm đèn này thường ít bóng hơn nhóm đèn pha lê - mỗi choá/chụp có một bóng đèn. Thông thường loại này có một bóng giữa tâm (có thể bằng hay to hơn) và các bóng chìa ra xung quanh.

3. Đèn chùm thả

Đèn chùm thả thường được sử dụng cho phòng khách có diện tích nhỏ và độ cao trần nhà khoảng 3m hoặc được thả thông từ tầng trên xuống tầng dưới.

Thành phần mâm của đèn chùm thả được làm bằng nguyên liệu thép không gỉ hoặc inox cao cấp đảm bảo độ bền tối ưu và có rất nhiều kiểu dáng cách điệu hiện đại để lựa chọn.

4/ Đèn chùm handmade

Nếu bạn còn độc thân và sống hơi "phong cách" một chút, bạn rất dễ say lòng trước các loại đèn chùm handmade từ gỗ, giấy, hoa giả rất bắt mắt và độc đáo.

Đèn chùm phòng khách làm từ một nhánh cây khô và thêm vài chiếc bóng đèn, vừa tạo cảm giác phá cách, du mục vừa gần gũi với thiên nhiên.

Tác giả: Phương Phan (Tổng hợp)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP