Bikini

Muôn kiểu khỏa thân đáng nhớ để bảo vệ môi trường

Khỏa thân và môi trường – hai khái niệm này dường như chẳng hề liên quan gì nhưng hiện nay có rất nhiều ngôi sao đã “se duyên” chúng với nhau bằng một thứ gắn kết là một mục đích rất tốt đẹp mang tên “bảo vệ”.

Rất nhiều sao thế giới và cả sao Việt Nam đều từng trút bỏ xiêm y vì môi trường.

Khỏa thân để bảo vệ môi trường

Có rất nhiều lý do để người nổi tiếng sẵn sàng thoát y và tạo dáng trong những bộ ảnh mang mục đích đầy ý nghĩa này. Chẳng hạn như khỏa thân khiến mình và thiên nhiên hòa nhập làm một để thấu hiểu “nỗi đau” của trái đất, khỏa thân để kích thích sự quan tâm của công chúng với vấn đề bảo vệ hệ sinh thái hay thậm chí mượn cớ khỏa thân vì môi trường để nổi tiếng…

Môi trường sống xung quanh ta rất đa dạng, từ động vật, hệ thực vật cho tới nguồn nước. Do đó chủ đề của các bộ ảnh bảo vệ môi trường cũng vô cùng phong phú với muôn ngàn cách thể hiện, từ tục tĩu tới mang đậm chất nghệ thuật.

Maggie Q khỏa thân để cùng chung tay chống biến đổi khí hậu

Trong chủ đề “Nude để bảo vệ động vật”, nổi bật nhất và cũng ý nghĩa nhất các chiến dịch thực hiện cho tổ chức bảo vệ động vật Peta với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Bộ ảnh thường được thực hiện theo những chủ đề rất sáng tạo, chẳng hạn như chia cơ thể bằng mực như những bộ phận của một con bò để kêu gọi mọi người ăn chay hay đưa ra những khẩu hiệu “Thà cởi trần còn hơn mặc đồ lông thú”, “Thà mặc hình xăm còn hơn mặc áo làm từ da động vật”….

Các chiến dịch “Nude để bảo vệ động vật” của Peta luôn gây được chú ý mạnh mẽ trong dư luận và đạt được hiệu quả truyền thông lớn. Mỗi lần một chiến dịch tung ra là một lần đẩy doanh số bán áo lông xuống thấp thảm hại và làm gia tăng số lượng các tín đồ gia nhập “ăn chay giáo”.

Khỏa thân để chống lại nạn săn bắt cá bừa bãi

Ở  Việt Nam cũng từng có trường hợp Diệp Lâm Anh nude để bảo vệ trăn, Cao Thùy Linh nude vì yêu mà muốn bảo vệ ngựa….

Tuy nhiên những bộ ảnh này đều bị dư luận “ném đá” không thương tiếc và bị gán vào mác cố ý khoe thân để hòng đánh bóng tên tuổi. Đặc biệt, cách thể hiện trong những bộ ảnh này đều bị đánh giá là quá trần trụi, thiếu dụng ý và thiếu tính nghệ thuật.

Diệp Lâm Anh nude cùng trăn để… bảo vệ trăn

Bên cạnh bảo vệ động vật thì nude để bảo vệ rừng, nude để bảo vệ nguồn nước cũng là các chủ đề được nhiều sao thực hiện.

Một số bộ ảnh nude theo chủ đề này rất được quan tâm có thể kể tới bộ ảnh kêu gọi bảo tồn rừng ngập mặn của Irina Shayk trong chiến dịch Natural Beauty, bộ ảnh bán khỏa thân bảo vệ thiên nhiên của Emma Watson, ảnh kêu gọi bảo vệ nguồn nước của siêu mẫu Gisele Bunchen…

Emma Watson bán khỏa thân để kêu gọi bảo vệ môi trường sống

Những bộ ảnh khỏa thân với mục đích xã hội tốt đẹp kể trên đều thu được những lời bình luận tích cực từ công chúng. Chúng không chỉ lợi dụng được tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng mà còn đem lại cho họ hình ảnh tốt đẹp. Với các ngôi sao có quá khứ “đen tối” thì tham gia vào các dự án này, hình ảnh của họ sẽ được thanh tẩy trong mắt công chúng, còn với những người vốn có đời tư “sạch sẽ” thì họ lại càng tiến sát tới hình tượng kiểu mẫu.

Một số người đẹp Việt như Ngọc Quyên, Quỳnh Như, Mai Hải Anh…. cũng từng gây “sóng gió” khi tham gia vào các bộ ảnh bảo vệ môi trường biển, bảo vệ rừng, chống biến đổi khí hậu… Tuy nhiên những bộ ảnh này đều thường bị đi vào lối mòn chú trọng khoe thân mà không thể nêu bật được dụng ý tốt đẹp muốn truyền tải.

Ngọc Quyên và bộ ảnh bảo vệ mội trường

Dù với cách thể hiện nào thì những bộ ảnh nude để bảo vệ môi trường đều thường được dư luận cực kỳ quan tâm. Ranh giới giữa phản cảm và nghệ thuật rất mong manh nên chỉ cần lệch đi một chút thì mọi dụng ý tốt đẹp của bộ ảnh đều có thể tan biến.

Cùng ngắm một số hình ảnh đẹp của các dự án nude bảo vệ môi trường!

Irina Shayk nude để bảo vệ rừng ngập mặn

Gisele kêu gọi giữ gìn nguồn nước

Angela Simmons kêu gọi ăn chay, bảo vệ động vật

Lisa Edelstein hướng mọi người ăn chay vì màu xanh môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP