Nhà đẹp

Mua nhà đắt tiền nhưng gia chủ không dám đi toilet

Cửa sổ nhà vệ sinh làm bằng kính trong suốt, nhìn ra đường, nên các gia chủ ở một khu đô thị mới của Anh không dám đi tắm hay vệ sinh.

Khoảng 50 người dân thuộc khu đô thị mới Sherford ở Devon (Anh) đang muốn chuyển khỏi ngôi nhà trị giá 500 nghìn bảng Anh của mình, bởi hàng trăm lỗi thiết kế. Trong đó, lỗi khiến các chủ sở hữu bức xúc hơn cả là cửa sổ nhà tắm và vệ sinh được lắp bằng kính trong suốt, nhìn ra lối đi bộ công cộng, khiến ai cũng nhìn vào được. Họ cũng không thể lắp thay kính mờ vào đó, vì vi phạm quy định chung của khu.

Toilet nhà anh Jeff Lyle như lộ thiên với người đi ngoài đường. Ảnh: The Sun.

Mặc dù nhiều người rất muốn chuyển đi nhưng họ bị chủ đầu tư cấm treo biển "bán nhà".

Jeff Lyle, cư dân Sherford cho biết, từ khi chuyển đến ngôi nhà mới vào năm 2017, anh phải sống chung với nấm mốc và ẩm ướt. Người đàn ông 47 tuổi không thể thoải mái tắm hoặc đi vệ sinh với chiếc cửa sổ trong suốt đó.

"Cửa sổ là vấn đề nghiêm trọng nhất. Phòng ngủ và phòng tắm cũng bị nấm mốc, cứ dọn dẹp xong lại đâu vào đấy. Mặc dù đã phản ánh nhưng có vẻ như chủ đầu tư không để tâm giải quyết mong muốn nào của tôi cả", Jeff Lyle nói.

Một phụ nữ khác kể, từ khi chuyển đến khu đô thị Sherford, sức khỏe của mẹ cô giảm rõ rệt. Cô đã phát hiện tổng cộng 140 lỗi thiết kế trong ngôi nhà của mình, nhưng chưa thấy ai đến khắc phục triệt để những sự cố này.

"Gió rít qua khe cửa, và có người đến xem qua lỗi này, họ chỉ phun một lớp bọt lên trên để ngăn cho không khí lọt qua. Đó là cách mà họ đang thử sửa lỗi. Đèn sáng không hoạt động nên mẹ tôi bị khuyết tật vẫn phải dùng đèn pin mỗi lần ra ngoài vào ban đêm. Cứ nghĩ đến đây cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhưng nó thực sự đã trở thành ác mộng tồi tệ nhất với bà", cô nói.

Khu đô thị mới Sherford vẫn đang tiếp tục được xây dựng, nhưng nhiều người kêu trời vì chất lượng xây dựng quá tệ. Ảnh: The Sun.

Trả lời về vấn đề này, đại diện công ty Linden House, chủ đầu tư dự án khẳng định các cửa sổ được lắp đúng vị trí và phù hợp với tiêu chuẩn quy hoạch của thị trấn. Các thùng rác được lắp đặt đúng kỹ thuật và sẽ được thiết kế lại để sử dụng thuận tiện hơn. Đèn thắp sáng cũng đang hoạt động.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP