Tin trong nước

Mưa lũ tại Lâm Đồng làm 1 người mất tích, thiệt hại 16 tỷ đồng

Ngày 25/8, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, cho biết trận mưa lớn kèm mưa đá xảy ra chiều 22/8 tại huyện Lạc Dương khiến một người bị lũ cuốn mất tích và gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng hơn 16 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Văn Toán/TTXVN)

Trận mưa lớn kéo dài vào chiều 22/8 đã gây lũ quét và cuốn trôi hai người đi xe máy tại vị trí đường giao thông giao với suối Đa Đum (xã Đạ Sar) khiến nạn nhân Nguyễn Danh Định (23 tuổi, quê Bình Dương) mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy. Anh Võ Trường Giang (26 tuổi, quê Đắk Lắk) cùng đi với anh Định may mắn được người dân cứu kịp thời.

Trận mưa kéo khoảng 20 phút có mưa đá kèm theo đã gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp cho nhiều nhà vườn tại thị trấn Lạc Dương, với hơn 42ha rau, hoa và 1,6ha nhà kính bị hư hại.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng cho biết, trong những ngày qua, địa bàn huyện Cát Tiên và huyện Bảo Lâm xuất hiện lốc xoáy, mưa lớn và sét đánh, gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng về tải sản. Huyện Cát Tiên có năm cầu tạm bị lũ cuốn trôi, khoảng 120ha lúa mới gieo mạ bị hư hại…

Các địa phương đang tiếp tục huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả, rà soát tình hình thiệt hại do thiên tai và tổ chức tìm kiếm nạn nhân bị mất tích./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP