Tin Hà Tĩnh

Mưa lớn kéo dài, đường ở Hương Khê bị sạt lở nghiêm trọng

Do mưa lớn nhiều ngày qua, mái ta luy trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang thi công bị sạt lở nghiêm trọng, khiến giao thông chia cắt.

Tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) từng bị sạt lở mái ta luy từ cơn bão giữa năm 2019 và đang được UBND huyện Hương Khê khắc phục, sửa chữa.

Tuy nhiên, do mưa lớn nhiều ngày qua, khiến mái ta luy tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng.

Mái ta luy trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên từng bị sạt lở từ cơn bão giữa năm 2019 và đang được UBND huyện Hương Khê khắc phục, sửa chữa

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến đất đá bị ngấm nước mưa gây ra sụt trượt mái ta luy, làm đất đá tràn xuống mặt đường

Hiện, lực lượng chức năng đã lắp biển cảnh báo cấm người dân qua lại

Người dân phải di chuyển qua tuyến đường khác để đi

Một người dân địa phương cho biết, tình trạng sạt lở những ngày qua khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn, việc đi bộ cũng gặp nhiều nguy hiểm, bà con phải di chuyển qua một tuyến đường khác để đi.

Liên quan đến tuyến đường đang thi công này, một vị cán bộ Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Hương Khê cho biết, trong thời gian qua, công trình đường Phúc Trạch - Hương Liên đang được nhà thầu thi công khắc phục sạt lở mái ta luy.

Tuy nhiên, qua đợt mưa này, các điểm sạt lở tiếp tục bị sụt trượt và gây ách tắc giao thông. Sau khi kết thúc đợt mưa lũ, ban sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan chỉ đạo nhà thầu tiếp tục khắc phục các điểm sạt trượt theo hồ sơ thiết kế và đảm bảo lưu thông cho người dân trên tuyến.

Trước đó, Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê thông tin, để ứng phó với mưa lũ, huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ lụt, ngập úng và sạt lở.

Đồng thời, các địa phương phải tiến hành kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông tại các khu vực, tuyến đường bị ngập. Với những địa phương thấp trũng, phải có phương án cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP