Xe

Mua Honda CR-V, khách hàng bị ép mua thêm phụ kiện?

Do nguồn xe nhập khẩu vẫn hạn chế nên đại lý của Honda Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng tăng giá hoặc “ép” khách hàng mua phụ kiện nếu lấy CR-V.

Ngay khi đáp ứng được các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô do Chính phủ ban hành và Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116; đầu tháng 3/2018, Honda Việt Nam (HVN) đã gây bất ngờ cho các “đối thủ” và người tiêu dùng khi đưa về nước hơn 2.000 xe ô tô theo dạng được hưởng thuế ưu đãi 0% (theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - ATIGA).

Lô xe HVN cập cảng Việt Nam đầu tháng 3/2018.

Và theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 3/2018, tổng lượng xe HVN bán ra thị trường Việt Nam là 1.311 xe, bao gồm cả lắp ráp và nhập khẩu.

Cụ thể, các loại xe nhập khẩu: Honda CR-V bán được 413 chiếc, Jazz (48 chiếc), Accord (5 chiếc), còn Civic đã về nước nhưng chưa bán được chiếc nào, Odyssey chưa có xe để bán; mẫu xe lắp ráp duy nhất của HVN là City bán được 845 chiếc.

Qua đây, cho thấy lượng xe nhập khẩu được HVN bán ra trong tháng 3/2018 vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ so với xe lắp ráp.

Tuy nhiên, một bất ngờ đối với người tiêu dùng, muốn mua xe Honda CR-V thời điểm này thì phải chấp nhận thêm tiền hoặc lắp thêm phụ kiện nếu muốn lấy xe ngay, còn không thì phải chấp nhận chờ.

Trong vai người mua hàng, khi PV VOV.VN hỏi mua xe mẫu xe Honda CR-V thì đều được các nhân viên bán hàng của đại lý Honda trả lời, nếu muốn lấy chiếc CR-V bản L tại thời điểm này thì khách phải chấp nhận “chi” thêm 65 triệu đồng cộng với giá niêm yết 1,073 tỷ đồng. Có nghĩa chiếc xe sẽ có giá 1,138 tỷ đồng. Còn nếu lấy CR-V bản G thì phải lắp thêm gói phụ kiện từ 20 – 30 triệu đồng. Nếu khách hàng không đồng ý với hai “điều kiện” trên của đại lý thì không bán.

Honda CR-V mới tại đại lý

Điều này cũng đã khiến không ít khách hàng cảm thấy khó chịu khi có ý định muốn mua xe Honda CR-V.

Anh Nguyễn Văn Nam – Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đang phân vân giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 nhưng thấy xe CR-V là xe nhập khẩu nên quyết định chọn mẫu xe này. Tuy nhiên, khi gọi điện hỏi đại lý thì được nhân viên kinh doanh báo, phải thêm một khoản chênh lệch so với giá niêm yết nếu muốn lấy chiếc CR-V bản L ở thời điểm này khiến tôi “mất cả hứng”.

“Đợi chờ mấy tháng để mua xe nhập khẩu hưởng thuế 0%, nhưng hóa ra chẳng rẻ thêm mấy nên tôi lại quyết định mua xe CX-5 ” – anh Nam chia sẻ.

Không chỉ có anh Nam, mà anh Nguyễn Tuấn Anh (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng được thông báo như vậy khi hỏi mua CR-V. Theo anh Tuấn Anh, trước Tết anh cũng đã định mua mẫu xe này tuy nhiên không có xe. Đến vừa rồi thấy xe về lại giảm giá hơn trước nên ra đại lý hỏi thì được thông báo xe còn ít nên nếu muốn lấy xe ngay thì phải chấp nhận lắp thêm gói phụ kiện khoảng 20 – 30 triệu đồng. Còn không đồng ý thì đại lý cũng không bán vì xe ít mà nhu cầu thì nhiều!

“Quả thật, đây không phải lần đầu tôi nghe việc mua xe phải lắp thêm phụ kiện với đủ các lý do mà đại lý đưa ra. Nhưng là người mua hàng, tôi thực sự thấy không thoải mái vì cảm thấy như bị ép buộc. Mình là khách mà lại bị “chi phối” bởi người bán. Vì vậy, dù khá thích mẫu CR-V mới nhưng tôi cũng đã chuyển sang tìm hiểu dòng xe khác” – anh Tuấn Anh bày tỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên các đại lý ô tô Honda xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này thì HVN vẫn chưa có câu trả lời cụ thể!./.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Honda CR-V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP