Du lịch

Mùa hè trải nghiệm 'tiểu Maldives' ở vịnh Cam Ranh

Bình Lập có những bãi tắm đẹp hoang sơ không thua kém thiên đường Maldives, hải sản nơi đây được đánh giá là tươi ngon và rất rẻ.

Không cần tới Maldives xa xôi, bạn hoàn toàn được tận hưởng vẻ đẹp thiên đường ấy ngay tại Việt Nam khi đến với Bình Lập, thuộc Cam Ranh, Khánh Hòa.

Maldives của Việt Nam

Thuộc vùng biển Tứ Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên) ở Cam Ranh, Bình Lập có thời tiết dễ chịu, nắng chói chang nhưng gió biển lại thổi vào đất liền làm không khí mát mẻ trong lành.

Ở đây, mưa ít, mỗi năm chỉ có vài trận mưa lớn, hầu hết mưa trên đảo chỉ chừng 10 phút rồi tạnh nên rất khô ráo. Bạn nên tránh đến đây từ tháng chín đến tháng 12 vì đây là mùa mưa. Tuy vậy, do nằm sâu trong vịnh Cam Ranh nên Bình Lập hầu như không bao giờ bị ảnh hưởng của bão.

Bãi Cồn vắng vẻ không một bóng người.

Đến với "tiểu Maldives", bạn được thỏa thích hòa mình vào dòng nước và tạo dáng chụp ảnh tại những bãi tắm đẹp như bãi Bình Châu, bãi Robison, bãi Cồn, bãi Lao, bãi Ngang… hoặc sang các đảo lân cận để tham quan.

Ẩm thực biển phong phú với nhiều loại hải sản tươi được đánh bắt và chế biến luôn tại bờ như tôm hùm, tôm đỏ, ghẹ càng xanh, mực ống, hàu sữa, nhum, cá mú… Nhiều du khách cho biết, vừa tắm biển và lên bờ được ăn bát cháo nhum béo ngậy thơm phức thật không gì bằng.

Ngoài ra, người dân Bình Lập rất mộc mạc và dễ gần. Họ sẵn sàng cho bạn ăn ngủ cùng nhà với chi phí chỉ vài chục ngàn một đêm. Nếu thích cùng ra khơi đánh cá hay đi câu mực, lặn bắt ốc bắt nhum, ngư dân sẽ không ngần ngại giúp bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Tư vấn cho chuyến đi Bình Lập

Vé máy bay: Hiện các hãng hàng không trong nước có nhiều chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Cam Ranh hàng ngày. Không khó để săn vé rẻ với hai, ba triệu một người.

Từ sân bay về các khu nghỉ dưỡng, resort tại Bình Lập bạn nên thỏa thuận giá với taxi, khoảng 400.000 – 450.000 đồng một xe 7 chỗ.

Khách sạn, nhà nghỉ: Chỉ có vài khu nghỉ dưỡng trên đảo đang hoạt động có giá trung bình 500.000 – 600.000 đồng/ phòng đôi như Villa đảo hoa vàng, Sao Biển resort. Riêng khu Ngọc Sương resort, giá dao động từ một đến hai triệu mỗi đêm. Tại đảo, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ có thể đi vào làng và ở cùng các hộ dân chỉ với 30.000 đồng/đêm.

Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân đảo: ra khơi đánh bắt hải sản, dùng cơm tối với gia đình người dân trên đảo.

Ăn uống: Đảo Bình Lập chính là thiên đường của hải sản tươi sống với giá rẻ đến mức khó tin. Giá một cân ghẹ càng xanh 200.000 đồng, mực tươi 250.000 đồng, hàu sữa 60.000 đồng, tôm đỏ 350.000 đồng, tôm hùm 1,2 triệu đồng, cá dìa 200.000 đồng, cá mú 220.000 đồng…

Các món ăn chơi có bánh căn thường 2.000 đồng/cặp, bánh căn trứng 3.000 đồng/cặp, bánh xèo tôm nõn 5.000 đồng/cặp, bánh canh 15.000 đồng/bát. Hoa quả, sinh tố giá 10.000 - 15.000 đồng một cốc.

Tour tham quan: Nếu muốn đi khám phá các đảo, có thể mua tour của khu nghỉ dưỡng. Tour đang thịnh hành là hai ngày một đêm khám phá Tứ Bình, dừng tại một số bãi tắm đẹp để tắm biển và lặn ngắm san hô.

Tour một ngày thường sẽ ghé Bình Hưng hoặc Bình Ba để tắm biển và ăn hải sản tại bè. Một số ngư dân nhận chở khách đi đảo và tắm tại các bãi tắm trên đảo bằng thuyền đánh cá với giá thỏa thuận, khoảng vài trăm ngàn bao cả chuyến.

Đặc sản Bình Lập: Tại Bình Lập chưa có cửa hàng dịch vụ hay chợ để du khách mua quà mang về. Nếu muốn bạn phải đặt trước tại các khu nghỉ dưỡng hoặc ngư dân. Bạn hãy liên hệ với chính người dân sống trên đảo để có thể mua được những loại hải sản ngon với giá rẻ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP