Thể thao

MU thắng kiểu "xe buýt": Khi Solskjaer học Mourinho

MU vất vả thắng Watford 2-1, ở vòng 32 Premier League, trong trận đấu mà Solskjaer mang hình ảnh người tiền nhiệm Jose Mourinho.

MU và chiếc xe buýt của Solskjaer

Cách đây ít ngày, Louis van Gaal tuyên bố, MU của Ole Gunnar Solskjaer đang chơi thứ bóng đá không khác mấy so với giai đoạn người tiền nhiệm Mourinho.

MU có trận thắng nhờ sự thực dụng

Theo Van Gaal, đó đều là phong cách phòng ngự thực dụng. Sự khác biệt chỉ là Solskjaer giành được chiến thắng với Quỷ đỏ, còn Mourinho thì không.

Nhà cầm quân người Hà Lan, cùng với những ai ủng hộ ông, hẳn là rất hài lòng về cách nhìn nhận ấy, sau khi chứng kiến cách mà MU đấu với Watford.

Theo số liệu của premierleague.com cung cấp, MU kiểm soát bóng 51,5% trong 90 phút trước Watford. Đây không phải tỷ lệ cao, khi mà đối thủ của họ chỉ xếp giữa bảng xếp hạng.

Thực tế trận đấu cho thấy, nhiều thời điểm Quỷ đỏ nhường hoàn toàn bóng cho đội khách, chỉ tập trung phòng ngự.

Ở thời điểm ngay trước khi Anthony Martial ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, thống kê cho thấy trong 10 phút liên tiếp Watford kiểm soát bóng đến 72%.

Đây thực sự là hình ảnh quen thuộc mà người hâm mộ ở Old Trafford vẫn thấy trong hơn 2 năm với Mourinho: xây dựng xe buýt trước khung thành David De Gea.

Solskjaer chọn lối đá dựng "xe buýt" kiểu Mourinho

Hơn nữa, MU chỉ đạt chính xác trong 69,24% số đường chuyền. Điều này thể hiện rõ hơn chiến thuật kiểu xe buýt của Solskjaer, khi các vị trí thiếu sự kết nối.

Trên đôi tay De Gea

Giống như đa số các trận dưới thời Mourinho, MU trong cuộc tiếp đón Watford dựng xe buýt trước khung thành, và trông đợi vào hiệu suất của các tiền đạo.

Chỉ có 8 lần MU tung ra các tình huống dứt điểm, với 5 pha đi chính xác. Trong đó, những cú đá của Rashford trở thành bàn thắng.

Nhưng chiếc xe buýt không mang lại hiệu quả, để rồi Quỷ đỏ phải sống nhờ đôi tay của thủ thành De Gea.

Khung thành De Gea thường xuyên rơi vào tình trạng báo động

Watford có đến 8 pha dứt điểm trúng đích, và 7 trong số đó bị De Gea cản phá. Anh chỉ thất bại trước Doucoure, khi trận đấu bước sang phút 90.

Trong ngày Solskjaer sử dụng cặp trung vệ Smalling - Phil Jones, và Matic chưa tìm lại phong độ tốt nhất, có quá nhiều lỗ hổng khi MU vận hành chiến thuật.

Ở Premier League mùa này, Watford chỉ có trung bình 3,87 tình huống dứt điểm chính xác trong mỗi 90 phút. Vậy mà họ sút trúng đích đến 8 lần trên sân Old Trafford.

Nếu tính cả những lần sút trượt, Watford cũng có được một trận đấu đột biến về cơ hội. Từ con số trung bình 11 lần/trận, các cầu thủ của HLV Javi Garcia dứt điểm trước MU.

Với màn trình diễn xuất sắc để đảm bảo chiến thắng, De Gea cũng gửi thông điệp đến các quan chức MU: hãy chiều anh, bằng một bản hợp đồng tương xứng với đẳng cấp và giá trị.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Watford , Solskjaer , Premier League , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP