Thể thao

MU mua Harry Kane: Solskjaer tìm Van Nistelrooy mới

Không dễ dàng, nhưng MU rất quyết tâm mua Harry Kane, khi Solskjaer tìm kiếm một Ruud van Nistelrooy mới cho Quỷ đỏ.

MU khao khát Harry Kane

Trong nỗ lực xây dựng đội bóng tương lai, MU đầy quyết tâm chiêu mộ Harry Kane - một trong những cầu thủ người Anh có giá trị cao nhất hiện nay.

MU quyết mua Harry Kane

Cách nay không lâu, Tottenham tuyên bố không bán Harry Kane cho MU. Theo quan điểm của Chủ tịch Daniel Levy, Spurs không muốn nâng cao sức mạnh cho đối thủ chính của mình ở Premier League.

Nhưng diễn biến phức tạp của Covid-19 khiến Tottenham phải suy nghĩ khác. Đội bóng thành London cần tiền, nên đội nào trả giá cao hơn sẽ đồng ý bán Harry Kane.

MU không ngại chi tiền cho việc mua sắm, nên Phó Chủ tịch Ed Woodward quyết đấu đến cùng với mọi đối thủ để có chữ ký đội trưởng Tottenham.

Theo Forbes, MU giảm 8% giá trị thương hiệu vì không dự Champions League 2019-20. Đại dịch Covid-19 đồng thời khiến Quỷ đỏ thiệt hại không nhỏ về tài chính, giống như các CLB khác.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản MU mua sắm. Ngân sách dành cho chuyển nhượng của CLB khá lớn, và Ed Woodward khẳng định đủ khả năng đáp ứng mục tiêu Harry Kane cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Harry Kane được so sánh với Van Nistelrooy

Ed Woodward và nhà Glazer cũng tin tưởng, chiêu mộ thành công Harry Kane cũng có nghĩa MU sẽ tiến bước dài về mặt thương mại. Các nhà tài trợ sẽ tìm đến khi sân Old Trafford chào đón Vua phá lưới Premier League các mùa 2015-16 và 2016-17.

Solskjaer tìm kiếm Van Nistelrooy mới

"Nếu mua được Harry Kane, MU sẽ có một 'số 9' đẳng cấp. Cậu ấy dứt điểm đa dạng, nhất là trong phạm vi 18 mét trở lại", Wayne Rooney nhận xét.

Rooney khuyên đội bóng cũ: "Hãy mua Harry Kane ngay khi có thể. Đấy là một 'số 9' cổ điển. Cậu ấy giống như Ruud van Nistelrooy trước đây".

Khi còn khoác áo MU, Rooney có hai mùa giải đá cạnh Van Nistelrooy, và học được nhiều từ huyền thoại người Hà Lan.

Solskjaer là người hiểu rõ Van Nistelrooy hơn. Họ là những người đồng đội cùng với nhau giành được 4 danh hiệu. Trong đó, nổi bật là chức vô địch Premier League 2002-03.

Solskjaer tìm Van Nistelrooy mới cho MU, người có thể ghi 30 bàn một mùa

Van Nistelrooy là cỗ máy sản xuất bàn thắng. Trong 5 mùa ở Old Trafford, ông ghi 150 bàn. 95 trong số này được thực hiện trên sân chơi Premier League (riêng mùa 2004-05 chỉ đá 50% số trận).

Solskjaer đang tìm kiếm một tiền đạo như vậy. Ông cần chân sút có thể ghi trên 25 bàn thắng mỗi mùa. Thậm chí là vượt mốc 30 bàn. Trong giai đoạn 2001-2004, Van Nistelrooy ghi lần lượt 36, 44 và 30 bàn trên mọi mặt trận.

Trong các tiền đạo hiện tại của MU, không một ai đủ khả năng này. Anthony Martial thích hợp đá cánh hơn. Marcus Rashford đang trưởng thành, nhưng bản thân anh không phải "số 9" kiểu Van Nistelrooy.

Harry Kane là mẫu tiền đạo có thể làm được những công việc như Van Nistelrooy, cũng như đóng góp quan trọng vào lối chơi.

MU đang có Bruno Fernandes kiến tạo tốt; hay Daniel James, Aaron Wan-Bissaka tạt cánh hiệu quả, nên Harry Kane sẽ có cơ hội tái hiện thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy trong quá khứ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Solskjaer , harry kane , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP