Thể thao

MU mất Fellaini và Lukaku: Mourinho xuất chiêu "sở trường" mơ hạ Liverpool

Cuối tuần này MU phải làm khách của Liverpool, chuyến hành quân đến Anfield càng trở nên khó khăn gấp bội khi Fellaini và Lukaku dính chấn thương.

Video Lukaku “nhả đạn” trong đại thắng của MU trước Crystal Palace:

MU tan tác vì chấn thương

MU đang có khởi đầu như mơ trong mùa giải thứ 2 HLV Mourinho dẫn dắt. Họ đang cùng Man City dẫn đầu Premier League với 19/21 điểm tuyệt đối. Tại Champions League, MU cũng toàn thắng thuyết phục cả hai trận. Thế nhưng, vẫn có những nghi ngờ về sức mạnh thực sự của “Quỷ đỏ” bởi họ chưa đụng đối thủ xứng tầm nào.

Lukaku và Fellaini đều dính chấn thương

Cuối tuần này, MU sẽ đối mặt thử thách lớn đầu tiên khi chạm trán Liverpool (18h30, 14/10). Thầy trò Mourinho sẽ hành quân đến Anfield và bắt đầu chuỗi 4 trận sân khách liên tiếp. Đây là khó khăn vô cùng lớn, nếu không vượt qua, MU khó có thể nói đến mục tiêu vô địch. Không chỉ vậy, “Quỷ đỏ” sẽ không có được đội hình mạnh nhất.

Thời gian vừa qua, HLV Mourinho đã khắc phục rất tốt lỗ hổng mà Paul Pogba để lại. Fellaini đã chơi xuất sắc ở giữa sân trong cả nhiệm vụ phòng ngự và tấn công. Thế nhưng, tiền vệ người Bỉ cũng đã gặp hạn. Trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, Fellaini dính chấn thương phút 29. Anh gặp vấn đề ở gân khoeo và dự kiến vắng mặt tại Anfield.

Không chỉ vậy, Lukaku cũng phải chạy đua với thời gian để kịp ra sân. Hiện tại chân sút đã có 11 bàn cho MU đang phải điều trị chấn thương mắt cá. Thiếu vắng Lukaku là tổn thất vô cùng lớn. Bên cạnh hiệu suất ghi bàn đáng nể, tiền đạo 75 triệu bảng còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng để HLV Mourinho vận hành những ý tưởng chiến thuật.

Mourinho trổ tài, dùng tâm lý chiến

Đối đầu Liverpool chưa bao giờ là thử thách dễ dàng cho MU. Nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn khi tuyến giữa thiếu vắng 2 tiền vệ chủ chốt. HLV Mourinho sẽ phải rất đau đầu để đối phó với chiến thuật gengenpressing của Jurgen Klopp. Không Fellaini, “Quỷ đỏ” rất khó để phá lối chơi cũng như tạo đột biến từ những pha xâm nhập vòng cấm địa.

HLV Mourinho sẽ trổ tài giúp MU hạ Liverpool?

Hiện tại, trong tay HLV Mourinho chỉ còn Herrera và Matic là quân bài phù hợp. Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể đảm bảo 100% thể lực nhưng Matic thì không. Tân binh này đang phải cùng đội tuyển Serbia chinh chiến giành vé dự World Cup 2018 và chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ ngơi cho trận đại chiến Liverpool.

HLV Mourinho đã lường trước những khó khăn về nhân sự nên có vẻ như tính đến những chiêu bài tâm lý chiến. Vừa qua, dù các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 đi vào giai đoạn khốc liệt nhất song chiến lược gia người Bồ vẫn biết cách “lợi dụng” truyền thông xứ sương mù. Hàng loạt tờ báo bất ngờ cho hay MU đang để mắt đến Emre Can, mắt xích quan trọng ở tuyến giữa Liverpool.

Việc chọn Emre Can tấn công là nước cờ đầy toan tính. HLV Mourinho muốn giảm sự tập trung ở hàng tiền vệ đối thủ, nơi mà MU cũng đang gặp vấn đề. Thêm nữa, Can chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải và chưa có ý định gia hạn. Một lời mời hấp dẫn 120.000 bảng tiền lương mỗi tuần cùng khoản tiền lót tay cả triệu bảng sẽ khiến Can dao động tâm lý mà xao lãng nhiệm vụ trong trận derby nước Anh.

Trong quá khứ, HLV Mourinho đã quá xuất sắc với những chiêu bài tương tự. Ông không bao giờ để các học trò phải chịu gánh nặng tâm lý. Hoặc Mourinho sẽ tự khiêu khích đối thủ hoặc đẩy sức ép tinh thần về phía bên kia chiến tuyến. Thời điểm MU đang lâm nguy hiện tại, rõ ràng “Người đặc biệt” đang tung đòn tâm lý để hạ Liverpool.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP