Thể thao

MU mất 7,7 triệu bảng vì bàn thắng của Martial

Sau khi Martial ghi bàn vào lưới của Newcastle, MU đã phải trả 7,7 triệu bảng trong thỏa thuận của CLB với Monaco trong thương vụ mua bán vào năm 2015.

Cuối tuần qua, Martial đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Newcastle. Bàn thắng này là tiền đề để MU lội ngược dòng khi Sanchez ấn định tỷ số 3-2 trong những phút cuối cùng trận đấu.

MU mất 7,7 triệu bảng sau khi Martial ghi bàn vào lưới Newcastle

Điều đáng nói, đây là pha lập công của Martial ở mùa giải này. Nó giúp cầu thủ này “cởi trói” vấn đề tâm lý, vốn đè nặng lên anh từ đầu mùa. Dù vậy, đổi lại, MU đã phải mất 7,7 triệu bảng vì pha lâp công này.

Cụ thể, theo thỏa thuận với Monaco trong vụ mua Martial vào năm 2015, MU đã trả thẳng 38,5 triệu bảng cho CLB nước Pháp. Tuy nhiên, bản hợp đồng này có thể tăng lên 61,6 triệu bảng vì còn nhiều điều khoản ràng buộc (liên quan tới phong độ, thành tích của Martial).

Một trong những điều khoản ấy là MU phải thanh toán cho Monaco số tiền 7,7 triệu bảng nếu như Martial có bàn thắng thứ 25 ở Premier League. CLB xứ Công quốc đã phải chờ tới gần 10 tháng để nhận khoản tiền này. Nói vậy bởi lẽ, Martial đã ghi bàn thắng thứ 24 trong trận đấu với Burnley vào tháng 1 năm nay.

Tuy nhiên, đó chưa phải là khoản tiền cuối cùng mà MU phải trả cho Monaco. Cụ thể, nếu Martial đạt 25 trận khoác áo đội tuyển Pháp, Quỷ đỏ sẽ phải trả thêm 7,7 triệu bảng khác (hiện tại, Martial đã có 18 lần thi đấu cho Les Blues). Điều khoản cuối cùng khó khăn, khi Martial phải giành Quả bóng vàng, MU mới phải trả thêm cho Monaco 7,7 triệu bảng.

Bên cạnh đó, nếu MU bán Martial, Monaco cũng được hưởng 50% lợi nhuận (so với số tiền mua Martial). Vì vậy, trong trường hợp bán tiền đạo người Pháp, MU phải hét giá rất cao mới hy vọng có lời.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP