Thể thao

MU lấy ảnh Messi tự lau giày để giáo dục cầu thủ trẻ

Lò đào tạo trẻ của MU đã sử dụng hình ảnh Messi tự lau giày để làm tấm gương cho những cầu thủ trẻ.

Theo nguồn tin từ tờ The Times, bức hình Messi tự lau giày (khi cùng đội tuyển Argentina chuẩn bị chạm trán với Croatia vào năm 2014) đã được treo ở trong phòng thay đồ của đội trẻ MU. Đó là tấm gương để những cầu thủ trẻ noi theo.

Bức hình Messi lau giày được treo trong phòng thay đồ của đội trẻ MU

Dù là ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Messi vẫn rất khiêm tốn và cần mẫn. Thay vì vứt đôi giày cho những nhân viên chuyên trách của đội tuyển quốc gia “chăm sóc”, cầu thủ này đã tự lau sạch và nâng niu nó sau trận đấu.

Tờ The Times cho hay bức hình này có ý nghĩa nhắn nhủ những cầu thủ trẻ của MU về nhân cách cũng như cách ứng xử trong sự nghiệp. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngay cả khi vươn lên số 1 thế giới, các cầu thủ luôn cần giữ đôi chân trên mặt đất. Chỉ có như vậy, họ mới có thể bay cao và bay xa hơn nữa.

Kể từ năm 2000, lò đào tạo trẻ của M.U đã có quy tắc rằng các cầu thủ trẻ chỉ được đeo những đôi giày đen thi đấu (ở tất cả cấp độ đội trẻ). Họ muốn làm như vậy để những “măng non” tập trung hơn vào… trái bóng. Họ cần nỗ lực hết sức phát triển kỹ năng, chiến thuật, thay vì tập trung vào “làm đẹp” cho những đôi chân. Thậm chí, ngay cả khi lên đội 1, những thành viên của lò MU vẫn… đeo giày đen.

Trong những năm gần đây, lò đào tạo trẻ của MU đã cho ra lò không ít cầu thủ xuất sắc như Marcus Rashford và Jesse Lingard. Sang mùa này, HLV Mourinho đã đưa Scott McTominay “ra ánh sáng”. Cầu thủ trẻ người Scotland đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội 1 MU. Thậm chí, có thời điểm, “Người đặc biệt” sẵn sàng sử dụng Scott McTominay thay vì Paul Pogba.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP