Thể thao

MU lận đận: Mourinho đã hết đặc biệt

MU khởi đầu mùa giải tưng bừng, nhưng gần đây trở nên lận đận trước các đối thủ lớn, khi HLV Jose Mourinho đã không còn đặc biệt.

Hai bộ mặt MU

MUđã khởi đầu Premier League 2017-18 đầy ấn tượng, với những kết quả khiến nhiều người liên tưởng đến hành trình đầy thuận lợi của thầy trò HLV Mourinho.

MU đang thi đấu lận đận

Sau 7 vòng đấu đầu tiên, MU giành 19 trong số 21 điểm có thể, với 6 trận giữ sạch lưới.

Có đến hơn một nửa (4 trận) Quỷ đỏ ghi được 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Trung bình, thành tích tấn công trong 7 vòng của gã khổng lồ thành Manchester là 3 bàn/trận.

Tuy nhiên, từ vòng thứ 8 là bước ngoặt của một MU hoàn toàn khác, khi may mắn cầm hòa Liverpool 0-0 trên sân Anfied. Trận ấy, De Gea xuất sắc với 5 pha cứu thua đẳng cấp.

Giai đoạn này, MU đang hệt như phiên bản của Louis van Gaal, nghĩa là sống nhờ đôi tay De Gea. Ngoài trận Liverpool, thủ môn người Tây Ban Nha cứu thua 7 lần trước Chelsea, 8 trước Tottenham, và 1 trong trận thua Huddersfield.

MU khởi đầu mùa giải với lợi thế lới về lịch thi đấu, khi chỉ gặp các đối thủ yếu. Có vẻ như vì muốn thị uy các đối thủ, Mourinho đã tung hết bài vở để giành những chiến thắng tưng bừng nhất.

Đó là cách lý giải hợp lý nhất cho việc MU đang gây thất vọng. Họ ghi 21 bàn sau 7 vòng đầu, nhưng chỉ có 2 bàn ở 4 lượt trận Premier League gần nhất.

Những trận gần đây MU phải sống nhờ De Gea

Hiệu suất kém của MU đến từ việc Mourinho thiếu các ý tưởng tấn công. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang loay hoay giữa những giải pháp khác nhau, không tìm ra công thức ổn định, và nhập cuộc với tư thế dưới cơ.

Mourinho đã hết đặc biệt

Phía trước MU là giai đoạn thi đấu rất nặng nề. Bên cạnh 2 đối thủ mạnh Arsenal và Man City, Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu xuyên suốt Giáng sinh và năm mới 2018.

Hơn bao giờ hết, Mourinho đang cầu nguyện để Pogba vàIbrahimovicsớm trở lại thi đấu sau chấn thương.

Nhưng Pogba và Ibrahimovic liệu có thể mang đến gì cho MU, khi cả hai trở lại sân cỏ?

Chưa bao giờ Mourinho khai thác được hết tố chất của Pogba, như khi anh còn ở Juventus. Lối chơi của MU có quá nhiều rào cản để tiền vệ người Pháp có thể bùng nổ.

Trong khi đó, Ibrahimovic có thể làm được gì sau gần một năm điều trị chấn thương?

Hơn nữa, Mourinho khao khát đón Ibrahimovic trở lại, vậy Lukaku thì sao? Ông bỏ ra gần 77 triệu bảng để mua tiền đạo người Bỉ, và gì chỉ biết trong vào Ibra?

Việc Mourinho ngóng Pogba và Ibrahimovic chỉ nói lên một điều, ông không còn là Người đặc biệt nữa. Cái ngày Mou đặt chân đến đại bản doanh Chelsea, tuyên bố trước truyền thông Anh, “Tôi là người đặc biệt” đã thuộc về dĩ vãng.

Mourinhokhông còn những giá trị làm nên tên tuổi cho Người đặc biệt, từ cá tính đến chiến thuật, cũng như khía cạnh tâm lý.

Mourinho hết đặc biệt, chỉ biết trông chờ Pogba và Ibrahimovic trở lại

Từ sau khi rời Inter năm 2010, trong 7 năm nay Mourinho không một lần vươn đến đỉnh cao Champions League. Chỉ 2 lần ông giành giải VĐQG, với Real Madrid (2011-12) và Chelsea (2014-15).

Hơn 7 năm, chỉ có đúng 2 danh hiệu lớn và phải muối mặt gom những chiếc Cúp nhỏ, Mourinho đã thực sự hết bài. Ông đã quá già trong nền bóng đá trẻ hóa với những vị HLV trên dưới 30 tuổi.

Mourinho sẽ phải thay đổi. Nhưng liệu sự thay đổi ấy có đủ giúp ông trở lại với hình ảnh Người đặc biệt đích thực, giúp MU giành vinh quang như kỷ nguyên Sir Alex Ferguson?

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Mourinho , MU , lận đận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP