Thể thao

MU dẹp loạn: Pogba run rẩy và cú trừng mắt của Mourinho

Tỏ thái độ bức xúc, cãi lời ông thầy, Paul Pogba lập tức bị Mourinho "dằn mặt" bằng việc tống lên ghế dự trong cuộc chạm trán MU 2-0 Huddersfield cuối tuần qua.

Tranh cãi gay gắt với Mourinho ngoài đường biên Wembley, Pogba lập tức phải rời sân. Ba ngày sau, cầu thủ đắt giá nhất MU bị đẩy lên băng ghế dự bị, khi Quỷ đỏ đang rất cần chiến thắng trước Huddersfield. Đá thay anh là cái tên tương đối xa lạ - Scott McTominay.

Pogba ngồi trên băng ghế dự bị trận gặp Huddersfield

Lần đầu tiên Paul Pogba được tung vào thay người trong một trận đấu Ngoại hạng Anh và cũng là lần đầu anh bị ông thầy người Bồ ruồng bỏ kiểu này.

Mourinho có thể đưa ra nhiều lời giải thích, "cất" Pogba vì lý do chiến thuật, McTominay xứng đáng được trao cơ hội hay thậm chí khen ngợi tài năng tiền vệ người Pháp... nhưng không thể che lấp điều mà ông muốn nhắc nhở đám học trò: đừng xấc xược, tranh cãi với thầy chỉ có thiệt.

Trong quá khứ, David Beckham, Roy Keane, Ruud van Nistelrooy và Jaap Stam đều phải trả giá đắt khi hục hoặc Sir Alex Ferguson.

Dù có cái tôi cá nhân đến đâu, không cầu thủ nào được phép lớn hơn CLB. Và anh cũng không được phép chống lại quyết định của HLV trưởng.

Henrikh Mkhitaryan đã vi phạm điều cấm kỵ và vừa phải cuốn gói khỏi MU. Trong trận cầu với Brighton cuối tháng 11 năm ngoái, Mkhitaryan phản ứng lại gay gắt với những chỉ đạo mà Mourinho đưa ra bên ngoài đường piste.

Tại khu huấn luyện Carrington ngày hôm sau, mối quan hệ thầy trò giữa họ càng trở nên căng thẳng, khi Mkhitaryan đứng lên đôi co với "người đặc biệt" trong buổi họp phân tích lại trận đấu qua băng hình.

Mkhitaryan đã phải rời Old Trafford vì cưỡng lệnh thầy Mourinho

Sau đó, Miki chỉ được đá chính thêm hai trận và Mourinho báo cáo lên các sếp lớn, sẵn sàng thanh lý ngôi sao người Armenia. Rốt cuộc, Mkhitaryan phải chuyển sang Arsenal theo cách gượng ép, trong cuộc trao đổi với Alexis Sanchez.

Hoàn cảnh tương tự cũng xảy ra với Ander Herrera. Tiền vệ Tây Ban Nha từng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa trước và là một trong những ƯCV nặng ký tiếp quản băng thủ quân mà Rooney để lại.

Tuy nhiên, mùa này anh liên tục phải mài mông trên băng ghế dự bị. Sự xuất hiện của tân binh Matic phần nào giới hạn cơ hội ra sân của Ander Herrera, nhưng giờ thậm chí anh còn xếp sau cả Fellaini, McTominay trong số các lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ.

Sự thực, Herrera khiến Mourinho phật lòng hồi tháng 5/2018. Ander Herrera đã mời một người bạn vốn là điều phối viên của Celta Vigo đến thăm quan Carrington, ngay trước thời điểm hai đội gặp nhau thuộc khuôn khổ bán kết Europa League.

Biết chuyện, Mourinho nổi cơn tam bành, lôi Herrera vào phòng làm việc mắng xối xả.

Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ đá chính 8 trận ở Premier League kể từ đầu mùa và không có tên trong danh sách đăng ký cuộc đấu với Huddersfield vừa qua, khi Carrick khỏe mạnh.

Pogba có cái tôi cá nhân lớn, nhưng đừng dại mà chống lại Mourinho!

Trở lại trường hợp Pogba, nếu cựu cầu thủ Juventus dính chấn thương hoặc không đủ thể lực ra sân, anh sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Mặc dù vậy, Pogba vẫn được Mourinho điền tên vào một trong bảy suất dự bị.

Khi các phóng viên đặt câu hỏi về màn tranh luận giữa hai thầy trò trên sân Wembley hồi giữa tuần, Mourinho cố tình phớt lờ với lời giải thích ngắn gọn "những sự thay đổi đều vì lý do chiến thuật".

Paul Pogba phải xem đồng đội chiến đấu suốt hơn một tiếng đồng hồ trước Huddersfield, rồi mới khởi động và vào thay Jesse Lingard, lúc cục diện gần như đã an bài.

Đó cũng chính là thông điệp mà Mourinho ngầm gửi đến Pogba và các đồng đội của anh. Đừng có dại mà "bật" lại thầy! Kết cục ra sao, hãy nhìn gương Mkhitaryan...

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pogba , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP