Thể thao

MU: "Bom tấn" thất vọng, Mourinho mải miết tìm "cánh chim lạ"

Trong trận siêu cúp Châu Âu, 3 bom tấn của MU đều mắc những lỗi cực kì nghiêm trọng, dẫn tới trận thua trước Real Madrid. Trước tình hình không mấy khả quan, HLV Jose Mourinho nên tìm tới "cánh chim lạ" bên hành lang cánh trái.

"Bom tấn" MU chưa đáp ứng kỳ vọng

Trong trận Siêu cup Châu Âu gặp "kền kền trắng" Real Madrid, cả 3 bom tấn của MU trong mùa hè này là Lindelof, Lukaku và Matic đều được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, thay vì để lại những pha bóng ấn tượng như những gì khán giả kì vọng, cả 3 đều mắc những sai lầm tai hại, trực tiếp dẫn tới trận thua của MU.

Bàn thua đầu tiên có phần nhạy cảm nhưng Lindelof đã quá chủ quan. Anh cho rằng trọng sẽ thổi việt vị Casemiro nhưng không có tiếng còi nào vang lên, Lindelof bỏ người để cho Casemiro thoát xuống ghi bàn. Trong cả trận, Lindelof cũng thường xuyên đứng sai vị trí và tỏ ra thiếu tốc độ trước 2 mũi khoan Gareth Bale và Marcelo.

Lindelof để Casemiro thoát xuống mở tỉ số.

Nemanja Matic, "quái vật" người Serbia thậm chí còn để Isco "nhỏ bé" gài người ngã sấp mặt trước khi loại bỏ nốt David De Gea ở bàn thua thứ 2. Lukaku đánh rơi cơ hội vàng khi "háo hức" sút bóng lên trời trước khung thành gần như bỏ trống tại cự li 7m

Dù sao, người hâm mộ "Quỷ đỏ" cũng được an ủi phần nào khi Matic cũng có những pha tranh chấp hiệu quả trong cả trận. Đặc biệt, anh cùng với Lukaku đã phần nào chuộc lỗi trong bàn gỡ của MU. Matic sút xa nguy hiểm tạo điều kiện cho Lukaku đá bồi "nắn nót" ghi bàn.

Lukaku rút kinh nghiệm, ghi bàn trong tình huống tương tự

Màn trình diễn của cả 3 thể hiện đúng những gì được tiên liệu: Matic và Lukaku sẽ cần thời gian để hòa nhập dù vẫn đủ đẳng cấp để đóng góp ngay cho MU. Lindelof vẫn còn thiếu kinh nghiệm để đá hậu vệ tại Anh nên cần thời gian để kiểm chứng.

Với việc cả 3 bom tấn đều chưa thể làm HLV Jose Mourinho yên lòng, ông sẽ còn ai để trông đợi vào những vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh?

Chờ tài xoay xở của Mourinho

Trong trận Siêu cúp Châu Âu, Mourinho đã có 1 quyết định gây bất ngờ: Xếp Jesse Lingard đá vị trí hậu vệ biên trái. Mặc dù không thể hiện được gì nhiều trước khi bị thay ra, nhưng Lingard vẫn cho thấy sự nhiệt tình, khả năng ban bật cùng kĩ thuật cơ bản khá tốt.

Lingard đã có trận đấu không dễ dàng

Lingard không phải cầu thủ chạy cánh đầu tiên được chuyển xuống đá hậu vệ. Bản thân MU cũng đã có nhiều trường hợp như Kieran Richardson, Ashley Young hay Antonio Valencia. 2 người đầu tiên đã thích ứng tốt với vai trò mới, giúp họ kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao dù không quá ấn tượng.

Valencia là trường hợp đặc biệt. Việc chuyển xuống chơi hậu vệ cánh phải chính là quyết định sáng suốt của cầu thủ người Ecuador. Hiện tại, Valencia đã trở thành 1 trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới.

Khả năng phòng ngự ấn tượng của 3 chuyên gia chạy cánh khi đá hậu vệ

Sơ đồ 3 trung vệ đang trở thành xu hướng tại Ngoại Hạng Anh với sự cơ động tuyệt vời. Hậu vệ cánh trái được Jose Mourinho sử dụng nhiều nhất là Darmian lại không phù hợp với sơ đồ này do khả năng tấn công hạn chế. Mặt khác, các cầu thủ chạy cánh truyền thống lại có khả năng tranh chấp tốt trở thành sự lựa chọn tối ưu cho vị trí này. Có thể kể tới Valencia và Moses.

Bên cạnh Jesse Lingard, Anthony Martial cũng có đầy đủ tố chất để đá hậu vệ cánh. Thậm chí, Martial nhanh hơn, khỏe hơn và luôn thể hiện sự nhiệt tình khi tham gia hỗ trợ phòng ngự dưới thời Jose Mourinho.

Lingard và Martial cần cải thiện khả năng phòng ngự để được như Valencia

Trong 2 người, Martial có nhiều tiềm năng hơn để trở thành 1 tiền đạo cánh xuất sắc. Vội vã đưa anh về đá hậu vệ có thể làm cản bước tiến của anh. Còn với Lingard, tuy anh không có điểm nào thực sự xuất sắc để trở thành ngôi sao tấn công nhưng lại có tốc độ, kỹ thuật và khả năng phối hợp sánh ngang bất cứ hậu vệ hàng đầu nào.

Nếu Lingard thành công trong vị trí mới, MU sẽ có khả năng tấn công cân bằng hơn và cầu thủ người Anh sẽ ngay lập tức thế hiện tầm quan trọng của mình như "1 bản hợp đồng bom tấn" nữa của Jose Mourinho.

Tác giả: Hạ Vũ

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP