Thể thao

MU 2-0 Brighton: Lukaku, Matic đưa "Quỷ đỏ" vào bán kết

Với các bàn thắng của Lukaku và Matic, MU đã vượt qua Brighton để giành quyền vào bán kết của FA Cup. Tuy MU đã thắng, song lối chơi của "Quỷ đỏ" vẫn khá nhạt nhòa và chưa làm thỏa mãn sự trông đợi của người hâm mộ...

Sau thất bại tệ hại trước Sevilla ở vòng 1/8 Champions League và bị loại khỏi đấu trường châu Âu, MU đặt toàn bộ hi vọng còn lại của mùa giải vào FA Cup. Đoàn quân của Mourinho được lợi thế khá lớn khi được thi đấu trên sân nhà trước Brighton và cuối cùng họ cũng có được chiến thắng 2-0 để giành vé vào bán kết.

Lukaku giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 37 và mãi tới phút 84, MU mới có được bàn thắng thứ hai để nhân đôi cách biệt và đảm bảo chiến thắng. Tuy "Quỷ đỏ" giành chiến thắng nhưng rõ ràng người hâm mộ của MU không vui, bởi những gì mà các học trò của Mourinho thể hiện chưa xứng đáng với kì vọng.

MU kiểm soát bóng tới 61% thời gian ở trận đấu này, nhưng họ chỉ có 8 lần dứt điểm về cầu môn của đối phương. Trong khi đó dù kiểm soát bóng ít hơn, nhưng Brighton cũng có tới 17 lần dứt điểm. Đội chủ nhà có số cơ hội ghi bàn còn chưa bằng nửa đối thủ, điều đó cho thấy họ trình diễn một lối chơi nhàm chán đến mức nào và điều đó chẳng khiến người hâm mộ hài lòng.

Mourinho toan tính trong mọi trận đấu, mọi thời điểm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn đặt nặng kết quả và bất chấp tất cả để mong có được kết quả tốt. Ngay cả khi MU có nhiều lợi thế song MU cũng chẳng quan tâm tới một lối chơi tấn công đẹp mắt, một trận cầu nhiều bàn thắng để tạo hưng phấn cho người hâm mộ.

Lukaku mở tỉ số trận đấu

Sau khi nhận nhiều phản ứng về lối chơi không tích cực ở trận đấu gặp Sevilla, Mourinho đã có chút thay đổi về đội hình khi đưa McTominay trở lại đội hình xuất phát, Sanchez cũng phải ngồi dự bị để đường nhường chỗ cho Martial. Dưới hàng thủ, Shaw lấy chỗ của Young bên hàng lang cánh trái.

MU cố gắng gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đoàn quân của Mourinho không dễ dàng đưa được bóng vào trong vòng cấm địa của đối phương. Brighton chủ động phòng thủ số đông khiến các cầu thủ MU lâm vào bế tắc. Sau gần nửa hiệp đầu tiên chơi lép vế hơn hẳn, Brighton dần hòa nhập với trận đấu và có những đợt phản công đáp trả.

Cơ hội tốt đầu tiên của MU diễn ra ở phút 30. Smalling đón bóng bật ra từ quả phạt góc của đội nhà, hậu vệ của MU dứt điểm cách cột dọc phải chưa đầy 3m, bóng đi căng và đập mép của cột dọc bật ra ngoài.

Tiền vệ trẻ McTominay (trái) đã được trở lại đội hình xuất phát

Cổ động viên của MU không phải tiếc nuối lâu, bởi đến phút 37, đội chủ nhà cũng mở được tỉ số. Matic tạt bóng bằng chân trái như đặt cho Lukaku băng xuống đánh đầu ở gần phía cột dọc phải. Pha dứt điểm ở cự ly gần của Lukaku đã không cho thủ thành của đội khách cơ hội cản phá.

Bị dẫn bàn, Brighton dâng cao tấn công trong hiệp hai, trong khi đó Mourinho cho học trò chơi với chiến thuật dựng xe buýt.

Các chân sút của đội khách bắn phá liên tục, tuy nhiên cũng phải khen ngợi MU hiện nay đang có hai thủ thành rất xuất sắc. Nếu như De Gea đang là sự lựa chọn số một mang đến sự tin tưởng tuyệt đối thì Romero cũng làm được điều tương tự khi được ra sân. Thủ thành người Argentina chơi chắc chắn nơi khung gỗ của "Quỷ đỏ" với những tình huống cản phá xuất sắc.

Tuyết rơi khá dày ở Old Trafford trước và trong trận đấu tại Old Trafford

Không có nhiều cơ hội tấn công trong hiệp hai, nhưng MU vẫn nhân đôi cách biệt ở phút 84 từ một tình huống cố định. Young treo bóng vào trong vòng cấm, Matic băng xuống đánh đầu tung lưới đối thủ nhân đôi cách biệt. Khoảng cách hai bàn đủ cho MU yên tâm trong phần còn lại của trận đấu để tiến tới chiến thắng

Đội hình thi đấu

MU: (4-2-3-1) Romero 7; Valencia 6, Bailly 6.5, Smalling 7, Shaw 5.5 (Young 46 6.5); McTominay 5.5, Matic 9; Mata 6 (Rashford 74 6), Lingard 6 (Fellaini 89), Martial 6; Lukaku 8

Bàn thắng: Lukaku (37); Matic (84)

Brighton: (4-3-3) Krul 6.5; Schelotto 5.5, Duffy 6, Dunk 5, Suttner 6; Kayal 6.5, Propper 5, Gross 6.5; Locadia 6.5, Ulloa 5.5 (Murray 77), March 6 (Izquierdo 68)a

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: fa cup , Brighton , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP