Thể thao

MU 2-0 Benfica: Hai quả phạt đền, một pha "đốt" lưới nhà

Trên sân nhà MU giành chiến thắng 2-0 trước Benfica để kéo dài chuỗi thành tích toàn thắng ở Champions League. Tuy nhiên, chiến thắng của MU không lung linh khi mà cầu thủ đội khách đốt lưới nhà biếu cho họ bàn mở tỉ số, bàn còn lại được cầu thủ MU ghi từ chấm 11m sau khi đá hỏng quả phạt đền đầu tiên.

Trên sân nhà, MU chơi không nhỉnh hơn Befica quá nhiều. Đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng 51% thời gian, có được 16 pha dứt điểm, 5 lần bóng trúng cầu môn đối phương. Con Benfica cũng có tới 11 lần dứt điểm, bóng trúng vào khung thành bốn lần.

Ngay phút 15, MU có cơ hội mở tỉ số khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Martial đứng trước chấm 11m nhưng lại sút không thành công. Bở lỡ cơ hội ghi bàn sớm, MU phải chờ tới tận phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất khi thủ thành Svilar tiếp tục là kẻ đen đủi khi vô tình thành người đốt đền.

Ở trận đấu trước Svilar mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Benfica thủng lưới trước MU và bàn thua ấy khiến đội bóng này trắng tay. Còn ở trận đấu này, Matic dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm trúng cột dọc, bóng nảy lại đập người thủ thành Svilar nảy vào lưới. Thật quá đen đủi với một thủ thành mới chỉ 18 tuổi như Svilar.

Mãi tới phút 78, MU mới nhân đôi cách biệt, người ghi bàn là Blind. Cầu thủ người Hà Lan thực hiện thành công quả 11m để giúp MU chạm tay vào chiến thắng. Rất đáng tiếc khi đoàn quân của Mourinho chưa thể giành vé đi tiếp dù họ toàn thắng sau 4 trận do "điều kiện đủ" không đạt, Basel đã bất ngờ thua 1-2 trước CKSA ngay trên sân nhà.

Như vậy sau bốn lượt đấu tại bảng A, MU đang dẫn đầu với 12 điểm, Basel vẫn đứng thứ hai với 6 điểm, nhưng CSKA đã vươn lên bằng điểm với đội bóng của Thụy Sĩ. Benfica chưa có điểm, gần như chắc chắn Benfica sẽ bị loại sau vòng đấu bảng.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Benfica

Trước trận đấu Mourinho khen ngợi Benfica chất lượng hơn Basel hay CSKA, thậm chí còn nói MU sẽ có một trận cầu khó khăn. Nhưng cách bố trí đội hình của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở trận tiếp Benfica lại giống như thể MU đang thi đấu ở Leauge Cup. McTominay có trận đầu tiên góp mặt ở đội hình xuất phát của MU ở Champions League, trong khi đó Lingard được xếp đá hộ công sau Lukaku, hàng thủ gồm Blind, Darmian, Smalling và Bailly.

Phút 14, trọng tài cho rằng Martial bị đốn ngã trong vòng ấm địa, trước đó tiền đạo người Pháp vượt qua hàng loạt các cầu thủ của đối phương với những pha đảo bóng rất khéo. Chính Marital thực hiện quả sút 11m, nhưng anh không thắng được thủ thành trẻ Svilar.

Bốn phút sau Benfica đáp trả, Golcaves đi bóng từ biên trái xâm nhập trung lộ rồi cứa lòng hướng bóng vào phía góc phải cầu môn. Thủ thành De Gea tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho MU.

Những cơ hội của MU trước cầu môn Benfica không thực sự rõ nét. Tuy nhiên, đội bóng này cũng mở tỉ số ở phút 45. Matic dứt điểm căng từ đầu vòng cấm địa hướng vào góc phải, thủ thành Svilar đổ người nhưng không kịp cản phá. Bóng dội cột dọc nảy lại đập người thủ thành của Benfica rồi bay vào lưới. Một bàn phản lưới nhà "tai bay vạ gió" của Svilar.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn mở tỉ số

Benfica cố gắng đẩy mạnh tấn công trong hiệp hai, nhưng họ không dễ gì vượt qua được De Gea. Thủ thành bên phía MU chơi quá vững chắc, anh làm nản lòng các chân sút của đối phương bởi các pha cứu thua rất xuất sắc.

Tới khi De Gea bị đánh bại thì may mắn vẫn đứng về phía MU. Phút 65, Bailly chuyền bóng lên quá ẩu, như đưa bóng cho đối thủ, cú cứa lòng của Jimenez ở trong vòng cấm địa khiến De Gea chôn chân đứng nhìn nhưng bóng dội cột dọc bật ra.

Mặc dù trở thành tội đội của đội khách, nhưng thủ thành Svilar vẫn khá bình tĩnh thi đấu. Phút 70, Lukaku đi bóng từ bên trái, phối hợp với Mkhitaryan ở đầu vòng cấm địa để nhận lại bóng, cú dứt điểm chìm của Lukaku không thể thắng được Svilar.

Tới phút 77, cầu thủ đội khách cản ngã Rashford trong vòng cấm địa và đem lại quả phạt đền cho MU. Lukaku, Herrera đều đã đứng trước chấm 11m, nhưng cuối cùng Blind là người sút phạt. Cầu thủ người Hà Lan sút thẳng vào giữa trong khi thủ thành của Benfica bay sang phải. Tỉ số trận đấu dừng lại ở 2-0.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7.5; Darmian 6, Bailly 7, Smalling 6, Blind 6; Matic 7, McTominay 6.5; Mata 6 (Herrera 68, 6.5), Lingard 6 (Mkhitaryan 46, 6), Martial 7 (Rashford 75, 6); Lukaku 7

Benfica (4-3-3): Svilar 7; Douglas 6, Jardel 6, Ruben Dias 6, Grimaldo 7 (Eliseu 64, 6); Pizzi 5.5 (Jonas 79), Fejsa 7, Samaris 6.5; Salvio 6, Jimenez 6.5 (Seferovic 74, 6), Goncalves 7

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP