Thể thao

Mourinho đối đầu Conte: Kình địch không đội chung trời

Hai HLV Mourinho và Conte đã “ném” về phía nhau nhiều lời châm chọc, chỉ trích trong suốt những mùa giải vừa qua.

Hai HLV Mourinho và Conte đều sở hữu cá tính mạnh mẽ. Trong những năm qua, họ đã xem nhau như những kình địch không đội chung trời. Cùng điểm qua những màn đấu khẩu không hồi kết của họ trong những năm qua.

Mourinho và Conte là đối thủ không đội chung trời những năm qua

Tháng 10/2016: Mourinho chỉ trích màn ăn mừng thái quá của Conte

HLV Conte đã ăn mừng như thể giành chức vô địch, ngay cả khi Chelsea ghi tới 4 bàn vào lưới M.U. Điều đó khiến HLV Mourinho nóng mắt. Ông phát biểu với vẻ bực tức: “Bạn không thể ăn mừng như vậy khi đã thắng 4-0. Thắng 1-0 thì còn chấp nhận được, chứ thắng 4-0 mà vẫn ăn mừng như vậy chẳng khác gì sỉ nhục tôi”.

Tháng 11/2016: Conte chỉ trích Mourinho không biết dùng Moses

Chelsea chiêu mộ Victor Moses từ năm 2012. Dù vậy, cầu thủ này gần như không được HLV Mourinho ngó ngàng. Tuy nhiên, dưới thời Conte, Moses lại được xem là nhân vật chính trong thành công của CLB. Vì thế, Conte lên tiếng châm chọc Mourinho: “Tôi đã nhìn thấy tiềm năng của cậu ấy ngay từ mùa Hè. Moses sở hữu nhiều tố chất tốt như kỹ thuật, sức mạnh, khả năng bứt tốc trong 70 mét. Tôi không thể tin rằng có người vẫn bỏ qua anh ấy”.

Tháng 2/2017: Mourinho lên tiếng chỉ trích lối chơi của Chelsea

HLV Mourinho đã châm chọc Chelsea của Conte là đội bóng chỉ biết phòng ngự: “Chelsea là đội bóng phòng thủ rất tốt. Họ thường xuyên chơi với số đông ở hàng thủ. Họ chủ yếu ghi bàn nhờ phản công và các tình huống cố định”.

Tháng 3/2017: Conte phản ứng lại việc Mourinho phàn nàn về thẻ đỏ

HLV Mourinho đã lên tiếng phàn nàn về thẻ đỏ Ander Herrera phải nhận trong trận đấu với Chelsea tại FA Cup. Đáp lại, Conte nói: “Tôi chẳng có gì để nói về tấm thẻ đỏ đó cả. Mọi người sẽ có những phân tích khác nhau nhưng chúng ta đều xem trận đấu ở thời điểm trước và sau đó Herrera nhận thẻ đỏ. Chúng ta có thể so sánh hai tình huống nhận thẻ vàng này với các trường hợp khác trong trận đấu”.

Họ thường xuyên chỉ trích nhau với những ngôn từ mạnh mẽ

Tháng 4/2017: Conte chỉ trích MU chi tiêu bạt mạng

Conte lên tiếng đả kích việc Mourinho chi 150 triệu bảng mua sắm mà vẫn không thể giành chức vô địch Premier League: “Tôi nghĩ chúng ta cần hiểu rằng không phải CLB nào chi tiêu mạnh mẽ hơn sẽ vô địch. Nếu không, đội vô địch mùa này sẽ không phải là Chelsea, Tottenham hay Arsenal. Đây không phải là lần đầu tiên, các CLB thành Manchester chi tiêu bạt mạng tới vậy”.

Tháng 7/2017: Conte nhủ mình không được lặp lại sai lầm của Mourinho

Phát biểu hồi tháng 7/2017, HLV Conte cho rằng ông cần tránh lặp lại sai lầm của Mourinho. HLV của Chelsea nói: “Hai năm trước, Chelsea chỉ xếp thứ 10 sau khi vô địch. Điều đó không được phép xảy ra nữa. Chúng tôi biết mùa giải tới sẽ khó khăn nhưng muốn tránh sai lầm của Mourinho”.

Tháng 10/2017: Mourinho đả kích việc Conte than vãn vì chấn thương

Mourinho đả kích việc Conte than vãn tình trạng chấn thương: “Tôi không bao giờ nói về chấn thương của CLB như những người khác. Họ chỉ biết khóc lóc thôi. Tôi thì không bao giờ làm vậy, mà chỉ tập trung vào những cầu thủ có sẵn”.

Tháng 1/2018: Mourinho chỉ trích Conte là chú hề

Nói thêm về màn ăn mừng quá khích của Conte, Mourinho nói: “Tôi không hành xử như chú hề ngoài đường piste không có nghĩa rằng tôi đánh mất niềm đam mê của mình”. Phát ngôn này châm ngòi cho hàng loạt khẩu chiến sau đó.

Tháng 1/2018: Conte gọi Mourinho là kẻ mất trí

Đáp lại, Conte gọi Mourinho là kẻ mất trí vì đã quên mất rằng ông cũng từng có màn ăn mừng cuồng nhiệt trong quá khứ: “Tôi nghĩ ông ấy nên tự xem lại những gì mình thể hiện trong quá khứ. Có lẽ, ông ta bị bệnh mất trí khi quên hết những gì mình đã làm”.

Đỉnh điểm là màn đấu khẩu vào tháng 1/2018

Tháng 1/2018: Mourinho nhắc lại việc Conte bị cáo buộc dàn xếp tỷ số

Năm 2012, Conte từng bị cáo buộc tham gia dàn xếp tỷ số khi dẫn dắt Siena và sau đó bị cấm chỉ đạo 4 tháng. Mourinho đã nhắc lại chuyện này để đả kích ông thày người Italia: “Tôi có thể làm bất cứ điều gì, ngoại trừ việc tham gia dàn xếp tỷ số”.

Tháng 1/2018: Conte chỉ trích Mourinho là kẻ nhỏ mọn

Conte đáp lại: “Những kẻ cố ý xúc phạm người khác chỉ là kẻ nhỏ mọn. Trong quá khứ, ông ta thể hiện sự nhỏ mọn trong nhiều trường hợp. Giờ đây, ông ấy tiếp tục thể hiện điều đó”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: man utd , Chelsea , Conte , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP