Thể thao

Mourinho chưa trổ hết tài: MU sẽ còn mạnh hơn nữa

MU đang khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, dù Jose Mourinho còn chưa thể hiện hết năng lực. Có nghĩa là Quỷ đỏ còn đáng sợ hơn nữa!

Khi Mourinho còn chưa tung đòn tâm lý

MU thành công trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson một phần nhờ vào những chiến thắng về tâm lý. Cựu thuyền trưởng người Scotland vốn là một chuyên gia khi sử dụng các đòn tâm lý.

Giống Sir Alex Ferguson, Mourinho là một chuyên gia tâm lý

Jose Mourinho cũng có điểm chung này với Sir Alex. Trong sự nghiệp cầm quân, Người đặc biệt luôn được ví von là chuyên gia tâm lý, từ Porto đến Chelsea, từ Inter đến Real Madrid.

Chính xác hơn, những đòn đánh tâm lý là chìa khóa giúp Mourinho tạo dựng danh tiếng, trở thành một trong những HLV thành công nhất từ đầu thế kỷ 21.

Điều thú vị là mùa giải 2017-18, Mourinho chưa một lần thể hiện thói quen sử dụng các đòn tâm lý. Từ đầu mùa, Người đặc biệt mới chỉ đơn thuần đưa MU đến với chiến thắng bằng hiệu quả chiến thuật.

Hiệu quả ấy như thế nào? MU giành 19 trong số 21 điểm có thể sau 7 vòng đấu. Hàng công MU ghi 21 bàn, chỉ ít hơn 1 bàn so với Man City - đội đang dẫn đầu bảng.

MU đang thi đấu ấn tượng dù Mourinho chưa thể hiện hết mình

21 bàn thắng của MU được ghi sau 121 pha dứt điểm. Không đội bóng nào ở Premier League đạt hiệu suất tốt bằng Quỷ đỏ. Trong đó, 8 cầu thủ của Mourinho đã ghi bàn.

Đa dạng về cách chơi, sở hữu đội hình có chiều sâu tốt, MU đang có rất nhiều cách để tiếp cận khung thành đối thủ.

Chờ đòn tâm lý của Mourinho

Kể từ sau trận Siêu Cúp châu Âu thua Real Madrid 1-2, MU trải qua 10 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận, với thứ bóng đá không thể cản phá.

Đấy là Mourinho mới chỉ dùng một nửa "công lực". Có nghĩa là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới đơn thuần giành chiến thắng cùng MU bằng hiệu quả chiến thuật.

Sắp tới sẽ là hình ảnh Mourinho tung đòn tâm lý với các đối thủ

Sắp tới, MU sẽ đối diện với lịch thi đấu nặng nề. Trong vòng 3 tuần, khi sân chơi cấp CLB trở lại, trên mặt trận Premier League, Quỷ đỏ sẽ gặp Liverpool, Tottenham và Chelsea. Xen giữa là 2 lượt Champions League với Benfica.

Đó sẽ là thời điểm thích hợp nhất để Mourinho thể hiện hình ảnh một chuyên gia tâm lý.

Mourinho sẽ biết cách kéo đối phương vào những cuộc chiến khốc liệt về tâm lý. Có thể là những cuộc đấu khẩu trên báo, tranh cãi về trọng tài, hoặc bất kỳ cách nào mà ông có thể nghĩ ra.

Tâm lý chiến là những vấn đề không biết trước, phụ thuộc vào thời điểm và sự kiện. Về điểm này, Mourinho thực sự là một chiến binh mà không phải ai cũng sánh được.

Khi đã có đội hình phù hợp, cùng với khả năng sử dụng các đòn đánh tâm lý, Mourinho sẽ biến MU thành một thế lực rất hùng mạnh.

Sau giai đoạn các ĐTQG tranh vé World Cup 2018, sẽ là lúc người hâm mộ MU được chứng kiến Mourinho đích thực!

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Premier League , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP