Xe

Môtô cổ đã hoen gỉ có giá gần 1 triệu USD

Với số lượng chỉ 19 chiếc còn tồn tại trên thế giới và đã lập khá nhiều kỷ lục trong quá khứ, chiếc Vincent Black Lightning đời 1951 được mua lại với giá lên đến 929.000 USD.

Trong những phiên đấu giá, các mẫu ôtô cổ có mức giá từ vài triệu đến vài chục triệu USD là chuyện khá thường xuyên. Tuy nhiên, một chiếc môtô có giá lên đến hàng triệu USD là điều khá hiếm.

Mới đây, một chiếc Vincent Black Lightning đời 1951 được trả với mức giá chóng mặt - 929.000 USD (khoảng 21 tỷ đồng) tại buổi đấu giá của Bonhams ở Las Vegas. Vincent Black Lightning được sản xuất từ năm 1948-1952 với số lượng chỉ 30 chiếc và chỉ còn 19 chiếc tồn tại đến nay.

Black Lightning được hãng Vincent-HRD motorcycle xây dựng dựa trên mẫu siêu môtô đầu tiên trên thế giới - Black Shadow. Với sức mạnh 55 mã lực, Black Shadow đã đánh bại chiếc Jaguar XJ120 và trở thành chiếc xe máy nhanh nhất với tốc độ hơn 196 km/h.

Thừa hưởn nền tảng đó, Black Lightning sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn - 70 mã lực và trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều. Với chiếc Black Lightning, tay đua môtô nổi tiếng Rollie Free đã thiết lập kỷ lục về tốc độ tại Bonneville năm 1948.

Chiếc Vincent Black Lightning trong phiên đấu giá của Bonhams đã được Tony McAlpine đặt mua và đưa nó tới Australia. Sau đó, chiếc xe đã được cầm lái bởi tay đua Jack Ehret tại giải đua Two-way Average với tốc độ cực đại lên tới 227,7 km/h, thiết lập một kỷ lục mới tại Australia.

Với lịch sử hào hùng và việc đã qua tay rất nhiều tay lái nổi tiếng và lập nhiều kỷ lục trong quá khứ, chiếc Black Lightning chính là một trong những chiếc xe máy được mong muốn sở hữu nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá cao nhất cho một chiếc môtô còn nguyên bản. Tháng 10/2014, chiếc Harley-Davidson FLH “Captain America” 1976 do diễn viên Peter Fonda cầm lái trong bộ phim Easy Rider được bán với giá 836.337 bảng Anh (khoảng 26,7 tỷ đồng).

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: triệu USD , mô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP