Tin Liên Quan

Một sinh viên Hà Tĩnh bị đâm chết ở Đài Loan

“Đầu tiên là mình nhận được tin nhắn trên mạng. Lúc đó mình ngờ ngợ không biết là Việt nào… Mình thật sự sốc vì mình nghĩ Việt ngoan hiền không có thù oán với ai. Mình thương cho Việt quá vì nghĩ tương lai của bạn đang rộng mở. Bạn ra đi quá sớm…”


Bạn Hương Giang, quê Hà Tĩnh đã chia sẻ với PV Dân trí như vậy về cậu bạn đồng hương và đồng khóa hiền lành của mình là Hoàng Văn Việt – du học sinh tại Đài Loan vừa bị thiệt mạng hôm 29/12 vừa rồi.


Hoàng Văn Việt (ngồi) chụp ảnh cùng bạn bè. (Ảnh lấy từ clip trên Youtube)


Hương Giang là bạn học cùng trường với Việt tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh). Lên đại học, Giang học cùng khóa với Việt tại Trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Năm 2007, Giang sang Đài Loan học Trường Khoa học kỹ thuật Triều Dương ở Đài Trung, tháng 7 năm nay, Giang về nước sau khi học chương trình ở Đài Loan, còn Việt tiếp tục học chương trình cao học.


Chiều nay, Hương Giang và các bạn ở Hà Tĩnh sẽ đến nhà Việt hỏi thăm và chia buồn cùng gia đình ở Hà Tĩnh. Giang cũng cho biết gia đình Việt hiện đã sang Đài Loan. Các bạn bè của Việt ở Đài Loan nói rằng phải cuối tuần này thi thể Việt mới về đến Việt Nam.



Giang kể rằng sáng sớm ngày 29/12, bạn bè ở bên Đài Loan báo cho Giang biết tin buồn về Việt. Giang kể: “Đầu tiên là mình nhận được tin nhắn trên mạng. Lúc đó mình ngờ ngợ không biết là Việt nào. Và mình không nghĩ đó là bạn Hoàng Văn Việt học cùng khóa với mình ở Trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội Sau đó mình hỏi thêm bạn bè thì được biết đó chính là Việt. Mình thật sự sốc vì mình nghĩ Việt ngoan hiền không có thù oán với ai. Mình thấy thương cho Việt quá vì nghĩ tương lai của bạn đang rộng mở. Bạn ra đi quá sớm… Tối ngày 29/12, các bạn bên Đài Loan gửi tin nhắn qua điện thoại di động về cho mình báo là Việt mất rồi”.

Các bạn của Việt ở Đài Loan cho Giang biết rằng sáng ngày 28/12, Việt nhập viện trong tình trạng hôn mê và mất nhiều máu. Rạng sáng sau ngày bị đâm là Việt ra đi. Bạn bè ở bên đó rất đau buồn khi Việt ra đi. Những người bạn của Việt hiện học ở Đài Trung đều sang Cao Hùng thăm Việt khi biết tin.


Theo lời của Giang, ở Đài Loan, thời gian đầu Việt hay sang trường Giang chơi, sau này Việt bận hơn nên ít sang hơn. Nhưng thỉnh thoảng Giang vẫn lên mạng nói chuyện cùng Việt. Trong mắt cô bạn này, Việt là một chàng sinh viên học khá, hiền lành và hòa đồng với bạn bè.



Cô bạn này cũng cho biết có lẽ khá lâu rồi Việt chưa về Việt Nam.

Sau khi nghe tin Việt qua đời, những người bạn của Việt ở Đài Loan đã làm clip dài hơn 10 phút trong đó có những hình ảnh của Việt và đăng tải lên Youtube. Những bức ảnh của Việt quây quần bên bạn bè chầm chậm hiện lên trong giai điệu của một bài hát buồn.



Xuân Vũ

Dan Tri

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP