Giáo dục

Một phó hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo vì tham gia “Hội Đức thánh Chúa Trời”

Ngay sau khi phát hiện một phó hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá) tham gia “Hội thánh đức Chúa Trời” thì vị này đã bị Đảng ủy huyện Ngọc Lặc kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Hiện nay có rất nhiều “chân rết” lôi kéo, mời gọi sinh viên tham gia “Hội thánh đức Chúa Trời”, nhiều học sinh cũng như giáo viên tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa đã bị dụ dỗ tham gia hội này gây hoang mang dư luận.

Nhiều người bị lôi kéo tham gia "Hội Đức thánh Chúa Trời” (ảnh minh họa)

Chia sẻ về thông tin này, ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc xác nhận thông tin về việc có một phó hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn huyện đã bị dụ dỗ, tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Được biết, trong khi cơ quan chức năng trên địa bàn huyện kiểm tra nhóm người sinh hoạt bất thường trên địa bàn thì phát hiện ông phó hiệu trưởng này. Khi bị mời về làm việc, vị phó hiệu trưởng này khai nhận bị vợ lôi léo tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời” và tham gia sinh hoạt với nhóm này.

Sau sự việc này, Đảng ủy huyện Ngọc Lặc đã kỷ luật cảnh cáo vị phó hiệu trưởng trên.

Được biết, từ tháng 5/2017 đến tháng 4/2018, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản đối với 7 người đứng đầu các nhóm hoạt động trái pháp luật. Như ngày 20/3, công an lập biên bản đối với Nguyễn Văn Đông (25 tuổi, quê tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Trần Thị Huyền Trang (23 tuổi, ngụ tại huyện Lý Nhân, Hà Nam) đang tổ chức rao giảng về "Hội thánh của Đức Chúa Trời" trái pháp luật tại huyện Ngọc Lặc.

Trong đó, Trần Thị Huyền Trang vốn là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội nhưng đã bỏ học, tham gia và lang thang đi rao giảng “Hội thánh của Đức chúa Trời”.

Cũng liên quan đến những diễn biến bất thường của những người tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, ông Đỗ Hùng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) xác nhận hiện nay có 9 học sinh đang theo học tại trường THPT Kim Sơn B tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” và thường xuyên đi rao giảng về hội này.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, với sự vào cuộc kịp thời của các thầy cô, hầu hết các em đã nhận ra sai lầm và hứa sẽ bỏ hội này.

Thông báo số 453 của Sở GD&ĐT Ninh Bình về việc ngăn chặn học sinh tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Theo thông báo số 453 của Sở GD&ĐT Ninh Bình ngày 27/4 vừa qua cũng đã nêu rõ: “Hiện nay, trên địa bàn một số học sinh THPT Kim Sơn A, Kim Sơn B và Hoa Lư A đã tiếp xúc và tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời. Những em này có biểu hiện bất thường, ý thức học tập giảm sút, có em đã bỏ nhà, bỏ học.

Do đây là tổ chức chưa được Nhà nước công nhận và cho phép hoạt động nên Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu các trường, Phòng Giáo dục, trung tâm GDTX nếu phát hiện học sinh tham gia cần báo cáo Sở và trao đổi với các lực lượng công an để quản lý, giáo dục, động viên các em cam kết từ bỏ, ổn định tư tưởng tập trung vào học tập”.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP