Giải trí

Một nửa số album của Linkin Park quay trở lại bảng xếp hạng

Hàng loạt album của ban nhạc Linkin Park trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc lớn.

5 MV nổi tiếng nhất của Linkin Park "Numb", "In The End", "What I've Done" là những bài hát đã làm nên tên tuổi của ban nhạc nổi tiếng Linkin Park do Chester Bennington làm nhóm trưởng.

Sự ra đi của một nghệ sĩ không chỉ để lại nỗi đau mà còn tạo nên nguồn sức mạnh lớn lao để người hâm mộ thể hiện sự tiếc thương. Đây là lý do mà bốn album của ban nhạc Linkin Park vừa xuất hiện trở lại BXH Billboard 200.

Các bảng xếp hạng âm nhạc như Billboard 200 được lập ra nhằm đánh giá sự phổ biến của những album được bán ra tại Mỹ với cả 2 hình thức đĩa vật lý và dạng số dựa theo ba tiêu chí: doanh thu thực tế, lượng tải ca khúc và số lần nghe trực tuyến trong mỗi album.

One More Light - album vừa được Linkin Park phát hành trong năm 2017 tuy gặp nhiều chỉ trích, tranh cãi vì tính "pop hoá" vẫn leo lên vị trí 17 của BXH với 18.000 bản album trong tổng số 23.000 đơn vị.

Vị trí tiếp theo là 27, thuộc về Hybrid Theory, album đầu tiên và cũng thành công nhất trong sự nghiệp Linkin Park với 8.000 bản trong tổng số 15.000 đơn vị. Tính đến thời điểm hiện tại, đĩa nhạc này đã bán được 30 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành một trong những sản phẩm đầu tay thành công nhất lịch sử làng nhạc.

Hybrid Theory là một đột phá của Linkin Park và làng nhạc những năm đầu thế kỷ 21.

Meteora, album phòng thu thứ hai của Linkin Park, sở hữu vị trí 41 với 5.000 bản trong tổng số 11.000 đơn vị. Ba năm sau khi phát hành đĩa nhạc đầu tiên, ban nhạc tiếp tục theo đuổi phong cách alternative rock và từng đạt quán quân Billboard 200 cách đây 14 năm.

Vị trí cuối cùng thuộc về Minutes to Midnight, album đạt thứ hạng 115 nhờ bán được 2.000 bản trong tổng số 6.000 đơn vị. Giai đoạn này, Linkin Park nổi tiếng với những bản hit như What I've Done, Bleed It Out, Shadow of the Day và đạt tổng doanh số 20 triệu bản trên toàn thế giới.

Sự ra đi của thành viên Chester Bennington đã để lại một khoảng trống quá lớn cho Linkin Park. Một ngày sau tâm bão, công ty đại diện Live Nation công bố huỷ tất cả tour diễn tại Bắc Mỹ và Nhật Bản của ban nhạc. Quyết định này vẫn chưa có thời hạn bởi sự thiếu vắng giọng ca chính.

Chester Bennington sinh năm 1976, hưởng dương 41 tuổi. Anh là người góp phần quan trọng cho sự thành công của Linkin Park nhờ tham gia viết lời, sản xuất album và đảm nhận phần hát chính.

Tác giả: Duy Vũ

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP