Xã hội

Một nhà sàn cháy rụi do chập điện

Do căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ, tường nhà làm bằng tranh tre, nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh, trong thời gian ngắn đã thiêu rụi toàn bộ nhà sàn.

Chiều 20/9, trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ cháy nhà sàn, may mắn không có thiệt hại về người, song toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bên trong đã bị thiêu rụi.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, chủ hộ đều đi vắng.

Bà Lò Thị Vân, Chủ tịch UBND xã Thanh Nưa cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 20/9 tại căn nhà sàn của ông Lò Văn Tiến, bản Poom Khoang, xã Thanh Nưa.

Thời điểm căn nhà xảy ra cháy, chủ hộ đi vắng, nên khi ngọn lửa bốc cao người dân mới phát hiện và thông báo lực lượng chức năng đến ứng cứu.

Do căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ, tường nhà làm bằng tranh tre, nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh, trong thời gian ngắn đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà cùng tài sản bên trong. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Do phát hiện muộn nên dù được ứng cứu nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện, bởi hệ thống điện của căn nhà đã lâu không được nâng cấp, sửa chữa.

Được biết, chủ hộ là gia đình thuộc diện hộ nghèo trong xã, chính quyền địa phương hiện đang huy động các lực lượng giúp dọn dẹp; đồng thời, có những chính sách hỗ trợ ban đầu giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống./.

Tác giả: Vũ Lợi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP