Tin trong nước

Một nhà báo nhặt được 175 triệu đăng tin trả lại trên Facebook

Nhà báo Nguyễn Đào Bình kể, vào khoảng 17 giờ ngày 23/6, lúc chuẩn bị đi vào cổng nhà anh trên đường Lê Đức Thọ kéo dài, anh tình cờ nhìn thấy trước nhà có một bọc nilon màu đen của ai đó vứt tại cổng Khu tập thể 53. Anh Bình nhặt lên định mang lại sọt rác gần đó để vứt.

Nhà báo Nguyễn Đào Bình cho biết, mới đây anh có nhặt được số tiền khoảng 175 triệu đồng tại đường Lê Đức Thọ (Hà Nội). Ai đánh rơi xin liên hệ…

“Lúc ấy mình thấy có gì đó nằng nặng bên trong nên mở ra xem và rất ngỡ ngàng vì cả một bọc tiền. Đường thì vẫn đông đúc, mình đứng đấy một hồi lâu nhưng không thấy ai quay lại. Sau đó, mình cắt một mẩu giấy dán lên thân cây ghi rõ: “tôi có nhặt được bọc nilon đen, ai có nhu cầu liên lạc….” rồi vì bận việc nên mình phải về”, – anh Bình kể.

Hình ảnh số tiền cùng tài sản bên trong túi nilon mà anh Bình đã nhặt được đăng trên Facebook

của nhân vật

Về đến nhà, anh mở túi nilon ra thì thấy có 3 cọc tiền 500 nghìn đồng, một cọc tiền 200 nghìn đồng và 1 cọc tiền 50 nghìn đồng. Anh Bình cho biết, tuy không đếm nhưng ước lượng số tiền khoảng 175 triệu đồng. Ngoài ra, bên trong còn có một cuốn sổ chi tiêu mang tên: Trần Thị Hoài Thu – Thôn Phú Diễn, một cạc-vi-dít của ngân hàng VIB mang tên Nguyễn Tuấn Khôi, cùng một cây bút bi màu đen

Sau đó, anh Bình có gọi cho anh Khôi để hỏi nhưng anh này nói không biết.

Theo phán đoán của anh Bình, với những dữ liệu hiện có thì rất có thể bạn gái tên Thu này ra ngân hàng rút tiền và trên đường đi bị rơi.

“Thú thật là lúc này mình đang rất rất cần tiền, và đây là một số tiền lớn….Tuy nhiên, mình không hề muốn lấy số tiền đó để giải quyết một số việc gấp gáp. Mình muốn gửi lại người bị mất, bởi vì bản thân mình cũng từng đãng trí bị mất 100 triệu đồng trên taxi khi ra ngân hàng rút tiền nên mình hiểu cảm giác này. Giờ đây, chắc bạn gái kia đang rất hoảng loạn” – anh Bình chia sẻ.

Qua báo chí, anh Bình hy vọng người bị rơi sẽ quay lại chỗ cũ và nhìn thấy mẩu giấy anh đã dán trên cây (hoặc hỏi các bà bán nước, vì trước đó anh đã dặn họ).

Ngoài ra, nếu ai có thông tin về người phụ nữ tên Thu thì thông báo. Anh Bình cho biết thêm, trong túi còn 2 vật nữa nhưng để tránh trả nhầm người nên anh giữ lại, không đưa ra đây.

Người nhặt được là anh Nguyễn Đào Bình, Trưởng phòng phóng viên Báo Nhà báo & Công luận. Số điện thoại của Bình là 0913.466.466.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP