Xã hội

Một người tử vong, 10 người bị thương vì ong vò vẽ

Thông tin từ UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra 2 vụ ong vò vẽ tấn công người, trong đó có 1 người chết, 10 người bị thương.

Một nạn nhân bị ong vò vẽ đốt vào chiều ngày 24/10. (Ảnh: LP)

Vào khoảng 11h ngày 22/10, trong khi đang chặt tre trong rừng, anh Kha Văn Hằng (SN 1985, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã bị đàn ong vò vẽ tấn công. Anh Hằng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn nhưng sau đó đã tử vong.

Tiếp đó, vào khoảng 13h ngày 24/10, một nhóm người dân cũng ở xã Hữu Kiệm trong lúc đi rừng về đã bị một đàn ong dữ tấn công làm 6 người phải chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. 4 người khác bị nhẹ hơn nằm điều trị tại nhà.

Đến tối 24/10, sức khỏe của 6 người bị ong đốt điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn đang dần hồi phục. Chính quyền địa phương đã cử người đến thăm hỏi, động viên những người bị nạn.

Sáng 25/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Sầm Văn Hải- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, 6 người nói trên đã khỏe mạnh và đã được xuất viện.

“Mọi người nên cảnh giác, cẩn thận khi gặp các loài ong, đặc biệt là loài ong vò vẽ rất độc và hung dữ. Khi bị ong cắn cần đến các trung tâm y tế để được kịp thời chữa trị khỏi nguy hiểm đến tính mạng”, ông Hải nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ong vò vẽ , ong đốt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP