Xã hội

Một người trả 6 tỷ đồng cho áo và quả bóng U23 tặng Thủ tướng

Quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 tặng Thủ tướng đã nhận được nhiều quan tâm khi đưa ra đấu giá.

Sáng 9/2, Phó chánh Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lưu Hồng Sơn cho biết, sau 3 ngày tổ chức đấu giá áo và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá.

"Nhiều mức giá đã được các cá nhân, tổ chức đưa ra. Trong đó có một bác trung niên chia sẻ là ông không có tiền, chỉ có mảnh đất và hỏi có thể đổi miếng đất lấy quả bóng và áo được không. Nhiều cháu học sinh gọi điện đến hỏi thăm và bảo cháu sẽ nhịn ăn sáng để tham gia đấu giá", ông Sơn nói.

Theo lãnh đạo Văn phòng Bộ Lao động, đến nay người trả cao nhất là 6 tỷ đồng cho cả quả bóng và áo đấu.

Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn nhận quả bóng và chiếc áo đấu của U23 từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để chuẩn bị đấu giá. Ảnh: PV

Thông báo mời tham gia đấu giá quà lưu niệm đặc biệt của Đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát đi ngày 6/2. Đó là một quả bóng, một áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam vừa đoạt danh hiệu á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Giá khởi điểm của các hiện vật là một tỷ đồng mỗi món. Thời gian bắt đầu đấu giá từ 15h ngày 6/2 đến 24h ngày 11/2. Các tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá bằng cách gọi điện thoại theo hotline: 096 382 2222 hoặc 0913.214.218.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có thể đấu giá thông qua Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gửi về thư điện tử [email protected], trong đó ghi rõ tên và địa chỉ, điện thoại; ngành, nghề kinh doanh (nghề nghiệp đối với cá nhân); số chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc của người đứng đầu đối với doanh nghiệp; tài khoản; mã số thuế; giá tham gia đấu giá (từng sản phẩm hoặc cả 2 sản phẩm).

Người trả giá cao nhất trước thời điểm đấu giá kết thúc là người mua được hiện vật bán đấu giá. Người mua thanh toán đầy đủ tiền cho tổ chức bán đấu giá theo tài khoản 123000014526 ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh thành phố Hà Nội. Lễ bàn giao hiện vật sẽ diễn ra trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Sáng 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cho Bộ trưởng Lao động, Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam - món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt tại trụ sở Chính phủ ngày 28/1.

Thủ tướng đề nghị hai bộ phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi hai món quà. Kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP