Xã hội

Một người rút tên khỏi đơn tố Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội

Đơn tố Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải “bảo kê” xe quá tải chỉ còn một mình ông Nguyễn Mạnh Hùng- Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đứng tên. Ông Trần Thanh Bình- cán bộ đội này- đã rút tên khỏi đơn tố cáo.

Trưa 26/12, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hôm qua Sở GTVT Hà Nội đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh đơn tố cáo ông Trần Đăng Hải - Chánh Thanh tra Sở này “bảo kê” xe quá tải. Do không thống nhất được về phạm vi kiến nghị vụ việc nên ông Trần Thanh Bình - nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đã rút tên khỏi đơn.

“Anh Bình chỉ muốn kiến nghị, làm rõ vụ việc tới Giám đốc Sở GTVT, còn tôi thì lại gửi đơn tới cả Bí thư Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội… Chính vì thế hiện nay chỉ còn một mình tôi đứng đơn tố việc này”- ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Bình lại khẳng định, mình không ký và không biết gì về nội dung lá đơn tố Chánh Thanh tra Sở GTVT “bảo kê” xe quá tải (?!).

Sở GTVT Hà Nội làm rõ tố cáo Chánh Thanh tra Trần Đăng Hải "bảo kê" xe quá tải trong thời hạn 60 ngày.

Trao đổi với PV Dân trí trưa nay 26/12, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải khẳng định, tất cả mọi việc phải chờ tổ xác minh làm rõ, kết luận. Đến nay tổ công tác chưa làm việc với cá nhân ông.

Được biết, vụ việc sẽ được giải quyết trong thời hạn 60 ngày như quy định của Luật Tố cáo nhưng cũng có thể kết thúc sớm hơn.

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đánh giá, đây là vụ việc rất đáng tiếc. “Tôi đã chỉ đạo lập tổ công tác để xác minh thông tin trong đơn kiến nghị, sự việc như thế nào phải chờ kết luận”- ông Viện nói.

Ông Viện nhấn mạnh, ngoài lực lượng Thanh tra giao thông còn CSGT, cảnh sát trật tự, công an phường và các lực lượng khác cùng xử lý xe quá tải trên địa bàn Thủ đô. Chính vì thế, để khẳng định có “bảo kê” xe quá tải hay không thì cần xem xét cả một quá trình để đảm bảo khách quan.

Đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng cho rằng, Chánh Thanh tra Trần Đăng Hải và ông Lê Hồng Việt - Tổ trưởng Tổ cơ động (Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân), ông Đỗ Hà - nhân viên Tổ này, “bảo kê” rất nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Thủ đô. Hàng năm, các doanh nghiệp vận tải có nhiều xe chở quá khổ, quá tải đều mời vợ chồng ông Hải, ông Việt và ông Hà đi nghỉ mát tại Phú Quốc (Kiên Giang) và nước ngoài. Các doanh nghiệp vận tải có xe quá khổ, quá tải đã bị xử phạt, lập biên bản giữ xe thì phải tới Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân, vào đúng phòng làm việc của ông Việt để “có hướng bảo kê theo tháng, theo quý và theo năm”.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP