Du lịch

Một ngày dạo chơi Đà Lạt - xứ sở ngàn hoa

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ, thành phố ngàn hoa níu chân du khách bởi cảnh quan thơ mộng cùng nhịp sống chậm rãi của người dân phố núi.

Đặc sản của Đà Lạt là hoa. Bởi vậy, bất kỳ ai đặt chân đến mảnh đất này cũng ấn tượng với sắc hoa rực rỡ. Hoa mọc ven đường, trải dài trên triền núi, men theo con suối nhỏ, ngập tràn trong các thung lũng và len lỏi đến mỗi mái nhà.

Ở những vùng có khí hậu lạnh giá, người ta thường xem sự thay đổi màu sắc của lá phong để nhận biết thu về. Những ngày cuối tháng 8, đi sâu vào khu rừng nằm bên hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi những tán lá phong đỏ rợp trời ngỡ như chỉ thấy nơi xứ người.

Đến thăm xứ lạnh Lâm Đồng, du khách không chỉ thấy những đồng hoa trải dài tít tắp mà còn phải trầm trồ trước vẻ đẹp hung vĩ, hoang sơ của những thác nước ngày đêm tung bọt. Bằng kỹ thuật chụp phơi thác trên Nova 3, các chi tiết sóng nước được tái tạo ảo diệu và nghệ thuật tương tự như chụp bởi máy ảnh chuyên nghiệp.

Người Đà Lạt có thói quen nhâm nhi ly cà phê sáng rồi thảnh thơi kể nhau nghe vài ba câu chuyện. Ở đây, người ta hiếm khi gặp bầu không khí ồn ào như những đô thị khác, mỗi người đều bận chìm vào thế giới yên ả của những bản tình ca. Dưới góc máy được hỗ trợ công nghệ AI, smartphone mới của Huawei giúp bạn dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống với màu sắc chân thực.

Đà Lạt có hàng trăm quán cà phê khác nhau, nhưng dù theo phong cách nào cách bài trí cũng đều gắn kết với thiên nhiên, môi trường, tựa như tính cách đặc trưng của con người nơi đây: phong thái khoan dung, nhẹ nhàng, sâu lắng…

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, thành phố cao nguyên còn làm hài lòng du khách bởi những món ăn ngon miệng, hấp dẫn. Với khả năng nhận diện đến 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục như cỏ cây, bầu trời, đồ ăn… và đề xuất chế độ chụp, nhiệt độ màu phù hợp, smartphone của Huawei khung hình trở nên sống động với màu sắc bắt mắt.

Không phải thứ cao lương mỹ vị được phục vụ trong nhà hàng hạng sang, Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi những điều bình dị như món bánh căn vàng ruộm trên bếp than hồng cũ kỹ. Qua camera phụ 2 MP, khẩu độ f/1.8 giúp đo độ sâu trường ảnh, Nova 3 cho hình ảnh xóa phông mượt mà, nhờ đó phần hậu cảnh được làm mờ và giúp làm nổi bật cho chủ thể.

Khoảnh khắc cuối ngày, trải nghiệm tuyệt vời nhất chính là được đắm mình trong ánh hoàng hôn đổ bóng trên mặt hồ Tuyền Lâm. Qua chế độ chụp HDR của Nova 3, hồ nước ngọt lớn nhất thành phố tựa như một tấm gương khổng lồ bừng lên nét hữu tình của núi non, sông nước lúc chiều tà.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: xứ sở ngàn hoa , Đà lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP