Thể Thao Quê Nhà

Một năm rưỡi sau cú vào bóng của Quế Ngọc Hải, Anh Khoa tuyên bố giải nghệ

Cầu thủ Trần Anh Khoa – người dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB.Đà Nẵng trên sân Vinh ở vòng 25 V-League 2015, mới đây đã tuyên bố từ giã bóng đá.

Chỉ bình phục được 50%, Anh Khoa tuyên bố giải nghệ. Ảnh: ĐÔNG NGHI

Theo tiết lộ của Anh Khoa, sau hơn một năm điều trị, anh đã có thể chạy nhẹ nhưng không thể tập nặng.

Trong trận đấu giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng,13.9 2015, từ một nỗ lực xâm nhập sát vòng cấm của SLNA, Anh Khoa đã bị trung vệ Quế Ngọc Hải phạm lỗi vào bóng thô bạo dẫn đến không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân trên cáng.

Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải khiến Anh Khoa gặp chấn thương nặng. Ảnh: MINH TÚ

Chấn thương của Anh Khoa được chẩn đoán là rất nặng, phải sang bệnh viện Parkway (Singapore) phẫu thuật. Do chấn thương của Anh Khoa quá phức tạp nên ca mổ của anh khi đó thay vì kéo dài 2 tiếng như bình thường, đã tốn đến 6 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đã nối dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, xử lý cắt lọc những phần bị rách của bao khớp gối và sụn chêm…

Sau đó, bác sĩ nhận định Anh Khoa phải nghỉ thi đấu một năm và chỉ có 50% cơ hội trở lại sân cỏ.


Anh Khoa lúc chuẩn bị phẫu thuật tại bệnh viện Parkway (Singapore). Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Quế Ngọc Hải sau đó đã nhận án phạt từ VFF gồm cấm thi đấu 6 tháng, buộc lo toàn bộ chi phí điều trị của Anh Khoa. Số tiền mà Ngọc Hải phải đền bù cho Anh Khoa là khoảng 800 triệu đồng.

Anh Khoa bắt đầu tập nhẹ và tập chung đội trẻ Đà Nẵng từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, sau một thời gian thử tập nặng với bóng, Anh Khoa phải nghỉ hẳn vì không chịu được cường độ cao.

Theo kết quả chẩn đoán gần đây, chân trái của Anh Khoa bị tổn thương quá nặng và không thể hồi phục hoàn toàn. Cho nên, Anh Khoa đã quyết định giải nghệ và anh cho biết, sẽ đi học để trở thành HLV bóng đá.

Bảo Nghi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP