Xã hội

Một nam giới ngất lịm sau 10 phút ăn phải sứa độc

Sáng 28/2, tin từ Bệnh viện đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết này vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân ngộ độc nặng nguy kịch đến tính mạng do ăn phải sứa độc.

Theo đó vào tối 26/2, anh Lê Văn Hào (42 tuổi, trú thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) cùng hai người bạn khác mua sứa từ chợ đem về chế biến thức ăn. Trong lúc đang ăn, bất ngờ có một người đau bụng và đi nằm. Khoảng 10 phút sau, anh Hào thấy tay chân run rẩy, khó thở và ngất lịm.

Được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Chân Mây, lúc tiếp nhận anh Lê Văn Hào đã hôn mê, khó thở, không tự chủ, huyết áp tụt mạnh. Các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã hồi phục và sức khỏe dần ổn định.

Anh Lê Văn Hào (ở giữa) đã qua cơn nguy kịch sau khi bị ngộ độc do ăn sứa biển độc

Theo BS CK II. Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây, bệnh nhân Hào đã mua sứa từ chợ về chế biến và ăn hết thì xảy ra các biến chứng nguy kịch đến tính mạng.

"Do sứa đã bị ăn hết nên chúng tôi chưa biết loại sứa cụ thể nào gây độc. Hiện tại có khá nhiều loại sứa biển có thể gây ra ngộ độc nhưng trường hợp như anh Hào là rất nặng vì có thể tử vong. Bệnh viện đã từng cấp cứu một số trường hợp người dân ở huyện Phú Lộc bị ngộ độc sứa nhưng không nặng bằng bệnh nhân Hào".

Sứa biển là một trong các món ăn ưa thích của nhiều vùng quê ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế. Thường sứa biển đầu mùa và vào thời điểm sinh sản (mùa Xuân và Hè) có nhiều độc tố và dễ gây ngộ độc đến người sử dụng. Việc mua và chế biến loại thực phẩm này được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Chân Mây khuyến cáo người dân nên cẩn thận và tránh xa, không nên dùng làm thức ăn.

Sứa biển (ảnh: internet)

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP