Tin

Một số lon bia Huda không ghi ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng

Thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng bia lon Huda phản ánh với Trí thức và Phát triển online rằng, không hiểu tại sao trên thị trường Nghệ An lại xuất hiện những lon bia Huda không ghi ngày tháng sản xuất, thời hạn sử dụng .

Bia Huda là sản phẩm  của Công ty TNHH BIA  CARLSBERG Việt Nam, là thành viên Tập đoàn  CARLSBERG Đan Mạch , được sản xuất tại  Lô B8, Khu Công nghiệp Phú Bài, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Tp Huế.

Cụ thể, vào khoảng giữa tháng 4 năm 2016, một khách hàng ở thành phố Vinh đưa cho chúng tôi xem  lon bia Huda mới sử dụng.  Lon bia này vỏ còn mới, phần thân lon ghi rõ: ” Ngày sản xuất xem đáy lon. Hạn sử dụng 1 năm”. Tuy nhiên khi chúng tôi lật đáy lon lên xem thì không thấy ghi ngày sản xuất và thời hạn sử dụng.
Một số lon bia Huda không ghi ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng
Ông Võ Quang Lân, Trưởng phòng NVXL của Chi cục QLTT Nghệ An đang xem xét lon bia không có HSD.
Đem vấn đề này trao đổi với Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An, ông Võ Quang Lân, Trưởng phòng NVXL của Chi cục xem xét kỹ lon bia và xác nhận đúng là bia Huda. Ông Lân chia sẻ: Thú thật với các anh, đây là lần đầu chúng tôi mới thấy trường hợp này.
Tường chừng là vụ việc hi hữu, nhưng ngày hôm qua (20/4) tại huyện Yên Thành, (Nghệ An) một khách hàng lại uống phải lon bia Huda không có ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng. Lon bia này dưới đáy có con số 25 dập nổi to tướng và dòng chữ  1L in chìm nho nhỏ nơi sát vòng tròn mép đáy lon, vậy ngày sản xuất nằm ở đâu?
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An nói với phóng viên: Vì bia đã mở ra rồi , nên chúng tôi rất khó xử lý, vậy đề nghị khách hàng khi uống bia Huda cần chú ý quan sát dưới đáy lon, nếu có lon nào không in ngày sản xuất và hạn sử dụng hãy báo cho chúng tôi ngay để chúng tôi đến tận nơi lập biên bản và có cơ sở để xử lý.
Về phía nhà máy Bia Huda, một số khách hàng thử liên lạc theo số máy di động công khai trên vỏ lon:” 0932579 579″ để tìm hiểu vụ việc nhưng đều nghe:” thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được”.
  Bao bì và lon bia Huda khách hàng uống ở Yên Thành
Vậy để bia lon Huda đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng, chúng tôi cần nhà máy làm rõ số lon bia không có ngày sản xuất và hạn sử dụng dưới đáy lon là do lỗi in ấn của nhà máy hay vì những nguyên nhân khác. Đề nghị Chi cục quản lý thị trường và các cơ quan chức năng liên quan ở những địa phương có sử dụng sản phẩm bia Huda  tăng cường công tác kiểm tra quản lý chất lượng các loại nước uống có ga trên thị trường, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.
Theo Trí Thức và Phát Triển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP