Tin Hà Tĩnh

Một lao động Hà Tĩnh tử nạn tại Nam Phi: Gia đình không có khả năng đưa thi thể về an táng

Thông tin từ Cộng đồng người Việt tại Đài Loan cho biết, mới đây một lao động ở Hà Tĩnh đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) Đài Loan theo đường biển, sau khi sang Nam Phi để đánh bắt hải sản thì bị tử nạn.

Nạn nhân là anh Dương Văn Dư (SN 1975, ở thôn Hợp Phúc, xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Hình ảnh anh Dương Văn Dư.

Theo Cộng đồng người Việt tại Đài Loan cho biết, anh Dư đi XKLĐ tại Đài Loan được gần 2 năm. Vừa qua tàu sang biển Nam Phi để đánh bắt hải sản thì chẳng may bị dây cáp quấn vào người dẫn đến tử vong tại chỗ. Hiện tại thi thể anh Dư đang nằm lại ở Nam Phi chưa thể đưa về Việt Nam an táng vì chi phí quá lớn.

Được biết hoàn cảnh gia đình anh Dư đặc biệt khó khăn, anh đã có vợ và 3 con nhỏ (đứa đầu 8 tuổi, đứa út 6 tháng tuổi). Vì hoàn cảnh đói nghèo phải nuôi vợ con cùng với bố mẹ già nên cách đây hai năm gia đình anh quyết định cầm cắm sổ đỏ vay tiền để cho anh Dư đi XKLĐ tại Đài Loan.

Vợ con anh Dư bên di ảnh chồng.

Nghe tin chồng tử nạn nơi đất khách mà không có tiền đưa thi thể chồng về, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1984, vợ anh Dư) đã gục ngã. "Anh ấy là trụ cột chính trong gia đình, giờ anh ấy bỏ mẹ con tôi đi rồi chúng tôi biết sống làm sao..." - chị Huyền khóc lịm.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Nữ - Trưởng thôn Hợp Phúc - cho biết: "Gia đình anh Dư thuộc hộ cận nghèo. Cách đây gần 2 năm gia đình phải cầm sổ đỏ để anh ấy đi Đài Loan mong thoát cảnh nghèo khổ. Vậy mà nợ nần còn chưa trả xong giờ anh Dư bị tử nạn.

Nghe tin anh Dư mất chúng tôi đã đến động viên, an ủi tinh thần, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình anh. Hiện thi thể anh Dư chưa thể đưa về Việt Nam vì số tiền quá lớn, rất có thể gia đình họ sẽ không thể đưa anh Dư về quê an táng. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để mẹ con chị Huyền vượt qua khó khăn trước mắt".

Hiện nay Cộng đồng người Việt tại Đài Loan, nhiều tổ chức cá nhân đang nỗ lực kêu gọi, quyên góp giúp đỡ gia đình chị Huyền sớm có đủ chi phí đưa thi thể anh Dư về nước.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP