Cuộc sống

Một lần giấu quỹ đen của anh chồng hiền như bụt!

Chẳng có nhẽ anh có bồ, “quỹ đen” là để nuôi bồ? Nghĩ đến khả năng ấy mà chị hoang mang, hoảng loạn tột cùng. Nếu điều đó là sự thật, chị phải làm thế nào đây?

Sau đám cưới, dù chị không đề nghị nhưng anh vẫn chủ động đưa hết lương thưởng hàng tháng cho chị giữ, chỉ để lại một khoản tiêu vặt, nếu có việc cần lại lấy thêm. Anh bảo, có tiền trong người, anh sợ không làm chủ được cái tay mà chi tiêu hoang phí.

Nói thật chị vốn không thích kiểm soát chồng, kể cả về tiền bạc. Song anh đã nói thế, chị sẽ tay hòm chìa khóa, nhưng luôn thông báo cho anh rành mạch tình hình tài chính trong nhà.

Mọi chuyện cứ thế trôi đi, anh luôn là một người chồng yêu vợ thương con, chưa bao giờ khiến chị phải phiền lòng. Nghe nhiều chuyện chồng giấu “quỹ đen” làm việc mờ ám mà chị thầm thở phào may mắn chồng mình chưa bao giờ là người như vậy.

Thế nhưng mới đây chị bất ngờ phát hiện, hóa ra anh cũng chẳng phải ngoại lệ. Qua cuộc nói chuyện cùng đồng nghiệp của anh, chị mới biết công ty anh vừa thưởng một khoản rất khá. Nếu như các lần trước anh đều lập tức đưa chị cả phong bì vẫn còn niêm phong, thì lần này anh chẳng có động tĩnh gì, cũng chưa một lần mở lời khoe với vợ.

Ngày kỉ niệm 5 năm kết hôn sắp đến, chẳng lẽ thời gian 5 năm đã khiến anh chán vợ, không còn thẳng thắn, chân thành và yêu thương gia đình như xưa? Nếu không có việc gì sao anh không nói rõ với chị, để đến mức phải giấu diếm tiền thưởng cất đi. Chị nào phải người không hiểu chuyện, một khi tiền đã vào tay là khó bề đi ra? Chị thậm chí còn rất thoải mái tiền nong với anh là đằng khác, chưa bao giờ từ chối cũng chẳng tra khảo mỗi khi anh hỏi lấy thêm tiền, đồng thời ủng hộ anh biếu bố mẹ, giúp đỡ anh em người nhà cơ mà!

Ảnh minh họa

Lẽ nào mục đích sử dụng khoản tiền thưởng ấy không thể nói chị biết, nên anh mới tàng trữ “quỹ đen”? Chẳng có nhẽ anh có bồ, “quỹ đen” là để nuôi bồ? Nghĩ đến khả năng ấy mà chị hoang mang, hoảng loạn tột cùng. Nếu điều đó là sự thật, chị phải làm thế nào đây? Nhìn con thứ 2 mới hơn 1 tuổi, bé bỏng ngây thơ, nước mắt chị bỗng chốc chảy ướt đẫm đôi gò má.

Chị quyết định dò hỏi chồng, lòng vòng hỏi anh kết hôn lâu anh có thấy nhàm chán không. Anh khẳng định không có chuyện đó, đối với anh dù tình yêu chẳng còn được nồng nhiệt như lúc đầu, nhưng chưa bao giờ anh thấy mệt mỏi với hôn nhân. Mỗi giai đoạn trong cuộc sống vợ chồng lại có hay riêng, ví dụ như bây giờ thì cùng nhau chăm sóc con cái, nhìn con lớn lên từng ngày mà vui mừng, đâu phải vợ chồng cứ quấn quýt như đôi chim cu tựa thời mới yêu mới là hạnh phúc.

Chị nghe cũng có lí, lại thấy thái độ của anh với vợ con không chút thay đổi. Song chuyện anh giấu “quỹ đen” – một việc trước nay chưa từng có vẫn găm chặt trong lòng chị, khiến chị thấp thỏm lo âu tới mất ăn mất ngủ. Anh thấy vợ khác lạ liền hỏi thăm, mà chị nghẹn nghẹn ở cổ không nói ra được nguyên do. Chị lo anh trách chị quá kiểm soát anh, phần nữa sợ nếu chuyện vỡ lở ra và anh thực sự có người phụ nữ khác bên ngoài thì chị biết làm thế nào? Chị chưa chuẩn bị tâm lí để đối mặt với sự thực khủng khiếp ấy.

Ảnh minh họa

Cả tháng trời như vậy, chị gầy đi mất mấy kilogam. Anh sốt sắng lo lắng nhưng chị luôn miệng bảo do việc công ty căng thẳng mà thôi. Cách ngày kỉ niệm ngày cưới 3 ngày, anh cười tủm tỉm đưa chị đôi vé của chuyến du lịch tới một khu resort khá sang trọng trong 2 ngày 3 đêm. Chị há hốc miệng, ngạc nhiên hỏi anh: “Anh lấy tiền đâu ra mà đặt chuyến du lịch vậy? Muốn đi sao không bảo em đặt vé?”. Anh cười cười: “Quà anh tặng vợ thì anh phải tự mua chứ. Tháng trước anh được thưởng một khoản, anh cất đi để dành cho chuyến du lịch này đấy. Em yên tâm, anh vẫn còn tiền cho em mua sắm thoải mái khi đến đấy nữa. Lần này anh chỉ mua vé cho 2 người chúng mình thôi, 2 tiểu quỷ kia gửi ông bà nội ngoại”.

Chị sững sờ mãi không thốt nên lời. Để rồi sau đó chị bật khóc hu hu như một đứa trẻ. Anh luống cuống dỗ dành vợ, chẳng hiểu tại sao đương vui mà vợ anh lại khóc nhè được. “Em vui quá thôi, không sao đâu. Có một người chồng tuyệt vời như anh, sao em có thể không vui tới phát khóc được chứ?”, chị lau nước mắt, cười tươi rói với anh.

Thì ra mục đích lập “quỹ đen” của anh là như vậy! Báo hại chị âu sầu tới héo hon cả người. Quả nhiên anh chẳng phụ sự tin yêu, trông đợi của chị. Đêm ấy, chị đã được ngủ ngon giấc sau nhiều đêm trằn trọc, lúc ngủ vẫn không giấu nổi nụ cười hạnh phúc trên môi.

Tác giả: Thái Nguyên

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: vợ chồng , tiền bạc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP