Tin Hà Tĩnh

Một học sinh mầm non Thạch Bình nhập viện vì nhiều vết thương do bạn…cắn!

Với những vết bầm tím hình tròn trên khắp cơ thể, nhiều người khi mới nhìn sẽ lầm tưởng là cháu bé được bố mẹ cho giác hơi, thế nhưng trên thực tế thì những vết thương khiến cháu phải nhập viện lại có nguyên do khi đi học ở trường bị một bạn trong lớp … cắn .

Có mặt tại Khoa Nhi Bệnh Viện thành phố Hà Tĩnh, nơi cháu đang được điều trị tại đây. Chị Nguyễn thị Lệ Quyên mẹ cháu cho biết “ mấy ngày nay tinh thần con tôi hoảng loạn, đêm ngủ thường xuyên giật mình . Gia đình tôi cũng đã nhiều lần nói với giáo viên nhà trường vì cháu bị cắn lần này không phải lần đầu, nhiều cháu trong lớp bị cắn rồi, nhưng không ngờ lần này cháu lại bị bạn cắn ra nông nổi này… Nhìn con tôi không chịu nổi ”.

Hình ảnh cháu Thiện nhân bị cắn ở tai

Trao đổi với Phóng viên (PV) Thời báo Doanh nhân bác sỹ Khánh, người trực tiếp điều trị cho biết “ Các xét nghiệmcho thấy cháu bị nhiễm trùng , bị viêm phổi, trên cơ thể có nhiều vết thương, hiện chúng tôi đang theo dõi và điều trị chắc khoảng 10 ngày mới khỏi …”.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc, sang ngày 18- 4 , phóng viên đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm lớp nhà trẻ . Tại buổi làm việc bà Nguyễn Thị Hòa- Hiệu trưởng nhà trường nói: Sự việc cháu Thiện Nhân bị bạn cắn là đúng, hiện nhà trường đã nắm bắt được sự việc. Về phía nhà trường đã động viên thăm hỏi cháu Thiện Nhân, động viên gia đình để chăm sóc cháu. Nói về nguyên nhân cháu bị bạn cắn bà Hòa lí giải “ do có cháu trong lớp đi vệ sinh nên cô…… phải đem cháu đi rửa bằng nước ấm chứ trong phòng họp không có nước ấm…”.

Nhiều vết cắn sau lưng cháu Thiện nhân sau mấy ngày điều trị vẫn còn hiện rõ

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vết cắn trên khắp cơ thể cháu Thiên Nhân. Thế nhưng ngay trong cách lí giải của bà Hiệu trưởng cũng có nhiều mâu thuẫn. Theo bà Hòa cô giáo phát hiện ra các vết bầm trên lung cháu là sau khi thay áo có mùi thuốc tây và mồ hôi trên cơ thể để cho cháu được sinh hoạt … mát mẻ. Trong khi trước đó thì cô giáo quản lý lớp Nguyễn Thị Lý và bà Hòa đều nói rằng thời tiết hôm đó lạnh.

Vết thương bạn cắn ở bàn tay cháu Nhân

Nói như vậy để thấy rằng việc để các cháu cắn nhau gây nên những vết thương trên khắp cơ thể là do sự vô trách nhiệm của hai giáo viên đứng lớp, là sự thiếu trách nhiệm trong quản lý của ban giám hiệu nhà trường. Khi sự việc sảy ra thì quanh co đổ lỗi cho những nguyên nhân khách quan. Ngay cả Khi làm việc với phóng viên bà Hòa với tư cách là người đứng đầu nhà trường còn cho rằng với những sự việc như thế này thì bà không cần phải đến nhà học sinh xin lỗi phụ huynh. Theo bà chỉ cần cô giáo chủ nhiệm đến nhà là đủ.

Vết cắn ở cánh tay và vùng gần vai cháu Thiện Nhân

Không thẳng thắn nhận trách nhiệm, cô Nguyễn Thị Lý giáo viên quản lý lớp nhà trẻ biện bạch cho việc thiếu trách nhiệm của mình là do phải đi làm vệ sinh cho cháu khác ở nhà bếp trong lúc đó ngay trong lớp học củng có phòng tăm và vệ sinh cho các cháu, ngoài cô Lý theo nguyên tắc còn có thêm một cô giáo nữa, vậy vào thời điểm trên cô này đang ở đâu? Làm gì?.

Vết cắn ngón tay bị nhiểm trùng theo bác sỹ điều trị cho biết

Nhiều phụ huynh bức xúc, lo ngại khi cho con em mình đến trường là hoàn toàn có cơ sở. Trực tiếp phản ánh, cảnh báo về tình trạng các cháu bị một bạn trong lớp thường xuyên cắn đến nhà trường nhưng đều không được quan tâm và bỏ ngoài tai. Trong biên bản họp của nhà trường ngay sau khi sự việc cháu Thiện Nhân Bị cắn nói trên đã thể hiện những bức xúc của giáo viên trong trường. Các giáo viên cho rằng đã nhiều lần nhắc nhở, phản ánh nhưng đều không tiếp thu, thậm chí còn có những lời nói vô văn hóa với đồng nghiệp.

Phần cánh tay bị bạn cắn vẫn còn bầm tím

Việc các cháu không may bị bạn cắn khi đến trường là việc hết sức bình thường ở các nhóm trẻ, cha mẹ các em sẵn sàng chia sẻ với nhà trường, với giáo viên chủ nhiệm. Thế nhưng trong sự việc này, việc cô giáo thiếu trách nhiệm trong việc trong coi các cháu, tìm lí do để biện minh cho việc làm của mình khi sự việc sảy ra mới là điều đáng lên án. Không thể cháu bé cắn bạn lên đến hàng chục vết cắn mà các cô không hề hay biết, cháu cắn bạn ở đây cũng không thể tiến hành việc cắn bạn mình nhanh như một cái máy. Hơn nữa trong suốt thời gian đó không lẽ cháu Thiện Nhân không hề biết đau đớn để khóc. Hay nói như cách cô Lý “ là vì cháu Thiện Nhân có biểu hiện không bình thường như các bạn”.

Tác giả: Hữu Ngọc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP